subah
รุ่งฤดี รุ่งฤดี หลังยาหน่าย

พักกาย...พักใจ


พักกาย...พักใจ

พักกาย...พักใจ

 

เดือนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปีนี้เป็นอีกปีที่มีเรื่องมากมายให้จดจำ นะลูก เราเลือกเอาแต่สิ่งดีๆก็แล้วกันนะ

 

เดือนนี้ม๊ะได้ทำงานแค่5 วันเองนะลูก ช่วงแรกมีวันหยุดพักผ่อนของเราเอง พอจะมาเริ่มทำงาน ก็ต้องเจอกับสภาพร่างกายที่ต้องมาเจ็บป่วย เอ็นที่หัวไหล่ขวาอักเสบ ทำให้ มีอาการปวด บวมและไม่สามารถใช้งานแขนขวาได้เลย คุณหมอให้หยุดพักงาน 1 สัปดาห์ เพราะงานของม๊ะต้องใช้มือ2ข้างทำ เมื่อเราทำได้ไม่เต็มที่ก็ไม่อยากไปเป็นภาระของเพื่อนร่วมงาน ไม่เป็นไรนะ เราไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็นแบบนี้ เมื่อถึงเวลาร่างกายประท้วงก็ต้องหยุดดูแลมันบ้าง ก่อนที่จะสายเกินไป

 

หลังจากได้พักผ่อน พักกาย มันเลยทำให้เราได้พักใจไปด้วย แปลกที่เราหยุด แล้วมันกลับทำให้เราได้พบกับสิ่งดีๆ ต่างๆ มากมาย ที่ในเวลาปกติเราจะมองไม่เห็นค่า ความงดงามของมัน

ดอกไม้ ต้นไม้เดิมๆ หน้าบ้านทำไมดูสวยขึ้นจัง แมว 2 ตัวพี่น้องมันเล่นกันสนุกดีนะ ทำให้เรายิ้มได้ กับความน่ารักของมัน เสียงนกที่แข่งกันร้องตอนเช้าฟังเพลิดเพลิน ท้องฟ้าตอนกลางวันก็ดูสวยนอนดูดาวตอนกลางคืนยิ่งมีความสุข มีเวลาสนใจคนรอบข้างมากขึ้น

 

ได้รู้ว่าในครอบครัวไม่มีงานไหนแยกเป็นหน้าที่เธอ หน้าที่ฉัน เมื่อคนนึงไม่สบายอีกคนก็สามารถทำแทนได้โดยไม่รู้สึกอึดอัด

 

ได้รู้ว่าลูกสามคนรักม๊ะมาก

 

ได้รู้ว่า คำว่าครอบครัว มันเป็นอย่างไร บางครั้งเราละเลยมัน เพราะถือว่ามีหน้าที่รับผิดชอบรอเราอยู่ แต่จริงๆ ถ้าเมื่อไหร่ที่งาน กับครอบครัวมันสมดุลกัน มันจะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น กว่าที่เป็นอยู่นะ

 

ไม่เป็นไร ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป เวลางานเราก็ทำให้เต็มที่ เวลาในครอบครัวเราก็อย่าให้ขาดตกบกพร่อง

 

ขอบคุณการเจ็บป่วยครั้งนี้ ทำให้เราได้รู้ความรู้สึกของคนป่วย ว่ามีความอึดอัด มีความเจ็บปวดแค่ไหน

 

ขอบคุณเพื่อนร่วมงานทุกคน ที่คอยเป็นห่วง ให้กำลังใจกันเสมอมา

 

พรุ่งนี้หมอนัดดูอาการอีกครั้ง ขอให้อาการดีขึ้น จะได้ไปทำงานในหน้าที่ต่อไป ให้พี่น้องคนอื่นได้พักบ้าง....พักกาย..พักใจเพื่อเติมพลังให้ชีวิต ให้ทำงานในหน้าที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด

 

ขอให้ทุกคน มีความสุข พบเจอแต่สิ่งดีดี ในชีวิต ตลอดปีใหม่ที่จะถึง และตลอดไปค่ะ

 
มีความสุขตลอดปีใหม่นะคะ


ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ


click for more cards         send this card through mail

คำสำคัญ (Tags): #พักกาย...พักใจ
หมายเลขบันทึก: 231304เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2008 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:09 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีค่ะ

  • ครูอ้อยเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ
  • ขอความสุขมายังท่านตลอดปีและตลอดไปค่ะ

สวัสดีค่ะ

* เป็นกำลังใจให้ค่ะ

* ช่วงพักกาย พักใจ เป็นเวลาที่ธรรมชาติของร่างกายประท้วงเรา

* หยุดและฟังเสียงประท้วงบ้าง เราก็ได้ข้อคิดหลายอย่าง

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีคะ

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ยิ้มสดชื่นรับวันใหม่นะคะ

  • ตามคุณเทียนน้อยมาครับ
  • มาสุขสวัสดียามเช้าครับ
  • บ้าน คือ ทุกสิ่งครับ
  • มีความหมายจริงๆครับ
  • สุขกายสบายใจนะครับ

ขอบคุณ มากค่ะ

คูณครู Pพี่อ้อย ที่ตามมาให้กำลังใจ นอนดึกจังค่ะ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะPนาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)

ตามไปอ่านเรื่องกอดมา

ดีค่ะ ถ้าเรามีความรักและจริงใจให้กัน

ดูแลสุขภาพนะคะ

ขอบคุณค่ะ

P

สวัสดี คุณครู เทียนน้อยค่ะ

ขอบคุณที่มาให้กำลังใจค่ะ

สุข สดชื่นตลอดการทำงานนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณน้องPคนพลัดถิ่น

ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับการเข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจ ในทุกครั้ง

กำลังใจ คำนี้มีความหมายมากนะ สำหรับทุกๆคน 

เป็นกำลังใจ ในการทำงาน และการสร้างสรรค์สิ่งดีๆค่ะ

ใช่เลย บ้านคือทุกสิ่ง คือคำตอบทุกอย่าง

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ Pคุณ. กระติก~natachoei ที่ ~natadee

ได้ดูรูปแล้ว รู้สึกได้เลยว่า ความสุขในการทำงานเป็นอย่างไร

อยากให้ทุกคน มีความสุขมากๆ กับงาน กับ สิ่งดีๆ ที่ทำอยู่

อยู่กับสิ่งที่มี มีความสุขกับมัน

ไม่ลืมที่จะฝัน และไปให้ถึงวันที่เราฝัน...สักวันหนึ่ง...ช้าๆก็ไม่เป็นไร

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะPพิมญดา ศรีสวัสดิ์

ขอบคุณค่ะ ที่ให้เกียรติแวะมาบ้านนี้

เพิ่งมาเป็นสมาชิกของที่นี่ค่ะ แต่ติดตามอ่านมา ปีกว่าแล้ว ไม่กล้าเข้าบ้าน แต่หลังจากติดตามมาพักใหญ่ รู้สึกได้ถึงมิตรภาพ ที่ไร้พรมเเดน

ขออยู่ที่นี่เป็นที่พักใจยามที่หัวใจอ่อนล้าค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2552

ให้มีความสุขตามที่พึงมี

สู้ สู้ สู้

เป็นกำลังใจให้

มีคนอีกมากมาย ที่อาจทุกข์ทรมานมากกว่าเรา เราอาจไม่รู้

อย่าสืม ยังมีคนอีกคนหนึ่งซึ่งพร้อมเป็นเพื่อนและให้กำลังใจ

มันอาจยากที่คนอื่นจะมาเข้าใจเรา

แต่มันจะยากขึ้นไปอีก

ถ้าเราไม่บอก

ถึงแม้อาจช่วยอะไร ไม่ได้มาก

ก็ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนหนึ่ง

สวัสดีค่ะคุณ kungnoit
ขอบคุณมากๆ สำหรับกำลังใจ
แค่นี้จริงๆ สำหรับสิ่งดีดี
แค่ได้อ่าน หนึ่งความคิดเห็น รู้สึกมีความสุขมากจริงๆ
จากคนหนึ่ง ที่เห็นคุณค่าของกำลังใจ ทั้งจากตนเอง และคนรอบข้าง
มีความสุข มากๆ เช่นกันนะคะ รักษาสุขภาพค่ะ
                                                              ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาซึมซับความอบอุ่นค่ะ
  • ขอให้หายป่วยไวไวนะคะ
  • ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ..

สวัสดีค่ะมาทักทายจากทางไกล

ดีใจที่มีลูกน่ารักมีครอบครัวที่อบอุ่น

เห็นด้วยค่ะเมื่อเวลาที่ได้หยุดพักกายใจ

รอบๆตัวเราล้วนสวยงาม...

ดีใจค่ะที่มีคนเห็นด้วยกับโครงการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท