beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

Beeman in action by JJ


บันทึกต่อยอด

   อ้างถึงบันทึก BeeMan and JJ โดยท่านอาจารย์จิตเจริญ ได้ลงบันทึกในบล็อก ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๔๙ เวลา ๙:๓๑ น. ขณะอยู่ที่มอ.(มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์) เป็นภาพบรรยากาศการมอบรางวัล "การทายภาพปริศนา ๔" ซึ่งเป็นภาพของ "ศาลเจ้าพ่อกุดป่องและศาลหลักเมือง" ซึ่งอยู่ที่จังหวัดเลย 

   beeman ทายภาพปริศนาได้ถูก (โดยอาศัยหลักการเทียบเคียงสิ่งแวดล้อมและบันทึกของ อาจารย์ JJ) อาจารย์ JJ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการในวันนี้ จึงได้ทำพิธีมอบรางวัลให้ beeman (ภาพหมายเลข ๑) ในงาน UKM 2/2549 โดยอาศัยจังหวะเวลาหลังจากรับประทานอาหารกลางวันแล้วเสร็จ และเตรียมตัวดำเนินการนำเสนอ "CoPs = community of Practices หรือชุมชนนักปฏิบัติ" ในช่วงบ่าย

   
 
   

   นอกจากนั้น เวลายามว่างจากการเป็นผู้ดำเนินรายการ (คอยควบคุมเวลาผู้นำเสนอ และสร้างบรรยากาศปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าร่วมการเสวนาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ) ท่านอาจารย์ JJ ได้บันทึกภาพดารา Superstar เพื่อเอาไว้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ (ลปรร. Knowledge Sharing) กับคุณลิขิตหน้าใหม่ด้วย

  ในบันทึกดังกล่าวข้างต้น ท่านอาจารย์ JJ เจาะจงพาดพิงถึง beeman ด้วยภาพถ่าย ดังที่อาจารย์หนึ่ง (รองคณบดีสำนักหอสมุด มน.) เขียนข้อคิดเห็นไว้ในเวลา ๑๑:๐๗ ว่า "BeeMan ครับ คุณถูกพาดพิงด้วยภาพถ่ายครับ รีบโต้ตอบโดยเร็วครับ - สำนักข่าว JNN ได้จับภาพคุณไว้หมดแล้ว "

  ผม (beeman ขณะอยู่ที่พิษณุโลก เพราะว่ากลับมาก่อนชาวคณะมน.) เข้าไปอ่านบันทึกของท่านอาจารย์ JJ ทราบแล้ว จึงเขียนข้อคิดเห็นต่อท้ายอ.หนึ่งว่า เป็นข้อๆ ดังนี้ (เวลา ๑๕:๒๘)

  1. รวดเร็วจังครับ เอาภาพลงได้แล้ว ไว้รอ version ของผม
  2. คงใช้ net ที่มอ.
  3. ภาพ action นี้หายากนะครับ คงต้อง Link เอาไว้
  4. เห็นภาพนี้แล้ว beeman เหมือนเป็น พรีเซนเตอร์ ให้สคส.เลยครับ
  5. ท่านอาจารย์หมอวิจารณ์บอกว่า "ถ้า beeman ได้รางวัลจากสคส.อีก ต้องหาเสื้อที่ใหญ่กว่านี้"
  6. เสื้อนี้ขนาด XL แล้วครับ
  7. อ.มาลินี แนะนำให้ beeman ลดพุง เสื้อก็จะพอดี (คงไม่ต้องทำเสื้อให้ใหญ่กว่านี้แล้วครับ)

   สิ่งที่เขียนมานี้เป็นการลปรร. ของกลุ่มคนที่อยู่ด้วยกันแบบ F2F (face to face) ที่ห้องเสวนาครับ

   จากข้อ 3 แทนที่ผมจะ Link ธรรมดา ผมก็เอาภาพถ่ายของท่านอาจารย์ JJ ทั้งหมด มาดัดแปลงให้เป็นภาพเดียว (เป็นการบูรณาการความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งเกิดจากภาคปฏิบัติ ทำมากเข้าก็เก่งไปเอง) แล้วก็ใส่ "คำพูด" เข้าไป ทำให้ภาพมีสีสันขึ้นนะครับ กลายเป็น "Beeman in action" (ภาพเก็บตกหมายเลข ๒-๕)

   งานนี้ก็ตอบขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ JJ กับกล้อง digital คู่ใจ พร้อมทั้งคอมพิวเตอร์ของ PSU (ชื่อย่อภาคภาษาอังกฤษของมอ.) ด้วยครับ

 

หมายเลขบันทึก: 23094เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2006 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียน ท่านอาจารย์ BeeMan และ ท่าน อาจารย์หนึ่ง

 อย่างนี้แหละครับ ต่อยอดในทางดี ถือเป็นกรณีตัวอย่าง เชื่อมสัมพันธไมตรี ชาว Blog_UKM

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท