สัปดาห์แรกของการฝึกงาน ณ ศูนย์คอมพิวเตอร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์


สัปดาห์แรกของการฝึกงาน

หลังจากที่ดิฉันได้รับมอบหมายให้เป็นผู้พัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ของกลุ่มงานบริการวิชาการแล้ว ในสัปดาห์ที่ 1 ของการฝึกงานดิฉันได้ทำการศึกษา ค้นควา หาข้อมูล โดยเริ่มจากเปิดดูเว็บไซต์เดิมของกลุ่มงาน โดยตรวจสอบดูว่ามีเว็บเพจหน้าใดบ้างที่ไม่ได้ทำการอัพเดต หรือมีหน้าใดบ้างที่เปิดไม่ได้ หรือมีปัญหา โดยผู้ดูแลฝึกงานที่ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาในการฝึกงานในครั้งนี้ก็คือ นายสุวิทย์ สุวรรณเจริญ ซึ่งในสัปดาห์นี้พี่สุวิทย์ได้มอบหมายให้ดิฉันทำการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูล เพื่อเตรียมในการพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์ต่อไป และนอกจากนี้ดิฉันได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยวิทยากรในการคุม Lab Ms Excel และงานอื่น ๆ ที่ปฏิบัติ ได้แก่ การจัดเอกสารลงแฟ้ม การตรวจเช็คเอกสาร การพิมพ์เอกสาร/โบชัวร์หลักสูตร และการอยู่ประจำหน้าเคาน์เตอร์ตามเวลาที่ได้รับมอบหมาย

และในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2549 ทางศูนย์คอมพิวเตอร์ได้มีการจัดปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงานทั้งหมด ในการปฐมนิเทศนี้ ทางศูนย์คอมพิวเตอร์ได้ชี้แจงเกี่ยวกับ ประวัติความเป็นมาขององค์กร วิสัยทัศน์ พันธกิจ และลักษณะการทำงานภายในองค์กร รวมถึงได้ตกลงข้อควรปฏิบัติในการฝึกงาน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23020เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2006 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
มองลักษณะงานให้ออก จับโครงสร้างขององค์กรให้ได้ ดูลู่ทางดีๆ.. แล้วว่างตัวลงในตำแหน่งที่เหมาะสม..

ทำเว็บ แนะนำ Joomla เป็นเว็บ CMS ใช้งานง่ายจะช่วยงานได้เยอะ

ศึกษาเรื่องกราฟิกส์ดีซายน์เพิ่มเติม
การ setup server อย่างง่าย ใช้ Appliserv ช่วย พวก apache mysql php ควรรู้เพิ่มเติม ก็ถามเอาจากผู้รู้แลัอ่านหนังสือ อ่านเว็บเพิ่มเอานะ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท