มาเลือกใช้ครีมกันแดดกันดีกว่า...เดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อนแบบนี้


ไม่มีแสงแดดแต่มีแสงนีออนก็ต้องใช้ครีมกันแดดเหมือนกันนะจ๊ะ

วิธีเลือกใช้ครีมกันแดด

  แม้ว่าอากาศจะหนาวแล้ว แต่สำหรับเมืองไทย แสงแดดก็ยังแรงอยู่เหมือนเดิม ดังนั้นสาวๆ และหนุ่มๆ ส่วนใหญ่จึงยังต้องใช้ครีมกันแดดปกป้องผิวอยู่เสมอเมื่อต้องออกแดด ทั้งในชีวิตประจำวันในเมืองและเมื่อออกไปเที่ยวต่างจังหวัด

         
ถึงจะใช้ครีมกันแดดทุกวันแล้วก็เถอะ.. แน่ใจหรือคะว่าใช้กันอย่างถูกวิธี ลองดูกันดีกว่าคะ..ว่าหลักการเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับตัวเองนั้นเป็นอย่างไร

         
 ข้อแรกสำหรับคนทำงานในอาคาร หรือหากเดินทางไปทำงานทุกวันโดยไม่ต้องสัมผัสแสงแดดมากนัก เช่น ออกจากบ้านก็นั่งรถส่วนตัว หรือขึ้นรถไฟฟ้า แบบนี้สามารถทาครีมกันแดดค่าเอสพีเอฟ (SPF) ระหว่าง 6-14 ก็พอ หรือ ไม่ต้องทาครีมกันแดดก็ได้สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับแสงแดดโดยตรง

          ข้อสอง สำหรับคนที่ต้องออกเดินทางไปพบลูกค้าเป็นประจำ และต้องเดินบนท้องถนนหรือรอรถเมล์นานๆ จำเป็นต้องสัมผัสแสงแดดเป็นระยะเวลายาวนาน ในแต่ละวันควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ระหว่าง 15-29

          สุดท้าย สำหรับผู้ที่ไปเที่ยวกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นภูเขาหรือทะเล ควรทาครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟสูงๆ

         
แต่สำหรับค่าเอสพีเอฟที่สูงถึง 130 ก็ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาก็ไม่รับรองค่าสูงขนาดนี้ แต่รับรองเพียงค่าเอสพีเอฟสูงถึง 50 เท่านั้น

         
ทั้งหมดนี้เป็นสาระที่ รศ.ดร.พิมลพรรณ พิทยานุกูล แนะนำไว้ในวารสารฉลาดซื้อ ฉบับที่ 93 เดือนพฤศจิกายน 2551 หยิบมาบอกต่อๆ ให้ทราบโดยทั่วกันค๊า.......

...แล้วพบกันใหม่จ้า...

หมายเลขบันทึก: 229928เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2008 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 08:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง..สำหรับพรปีใหม่..คะ..นายประจักษ์~natadee

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท