สิ่งที่เราเห็น...และเป็นไป(ธรรมชาติอันงดงาม)

พระจันทร์สวย....สาดแสง และทิวหมอกตอนสายๆ

บรรยากาศวันนี้...ดูแล้วช่างเป็นวันที่เหมือนอยู่ในฝันจริงๆเลยล่ะค่ะ

เพราะเมื่อมะนาวหวานตื่นขึ้นมา....ออกมาสูดอากาศนอกบ้าน ดูมีแต่หมอกเต็มไปหมด มองเห็นระยะไกลๆ แทบไม่เห็นเลย นี่เลยเก็บภาพมาฝาก เป็น location หน้าบ้านมะนาวหวานเองค่ะ ดูแล้วสลัวๆ เป็นบรรยากาศที่ภาคเหนือ ตอนหนาวๆ หรือวันที่บรรยากาศมีความกดอากาศ่ำ ก็จะมีทัศนวิสัยแบบนี้ล่ะค่ะ คนที่ต้องขับรถ เดินทางไปไหนๆ ก็ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เพราะมองอะไรไม่ค่อยชัดเจน
      ทั้งๆ ที่เมื่อคืน อากาศสดใส ชื่นมื่นสุดๆ เพราะได้มองเห็นพระจันทร์กลมโต ส่องแสงสว่างสดใส แต่แหม ไม่มีคนรักอยู่ใกล้ๆ ซะด้วยสิค่ะ..อิอิ
    เลยต้องนั่งชื่นชมพระจันทร์สวยอยู่คนเดียว แต่ก็สุขใจค่ะ.... เพราะวันนี้ เป็นวันขึ้น 15 ค่ำ วันพระ ดู...ชื่นชม พระจันทร์ส่องแสงสวยๆ แล้วก็เข้านอน...
    ก่อนนอนคืนนี้ สวดมนต์ และแผ่เมตตา รู้สึกสบายใจ ...หลับอย่างสนิท จนรุ่งเช้าเลยเชียวค่ะ..

พระจันทร์สวยๆตอน 6 โมงเย็น กว่าๆ

อันนี้ตอน 3 ทุ่มกว่าแล้วค่ะ

ตื่นเช้ามา ก็เจอบรรยากาศสลัวๆ เต็มไปด้วยทิวหมอกหนาเต็มไปหมด นี่เป็นหน้าบ้านมะนาวหวานเองค่ะ
      อืมม์....เดี๋ยวขอจิบกาแฟไปพลางๆก่อนนะคะ ก่อนจะเริ่มทำงานต่อค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 229136เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2008 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

บรรยากาศดีมากเลยค่ะ

มะนาวหวานบ้านอยู่จังหวัดไหนคะ

พอดีกำลังหาที่เที่ยวภาคเหนืออยู่ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหนุ่ม กร

หุหุ..มีใครแอบไป full moon Party มาบ้างเจ้าคคะ

ขอให้สดชิ่น สดใส กับพระจันทรทุกวันนะคะ

อยู่ที่เชียงรายหรือเปล่าเอ่ย

มีที่พักที่ไหนสวย ๆ ดีดีบ้างไหมเอ่ย

จะไปช่วงปีใหม่ค่ะ (อะ..ยังไม่ได้จองเลย)

ขอบคุณนะคะ

มะนาวหวานอยู่เจียงฮายเจ้า
เชิญแวะมาเที่ยวเชียงรายบ้างนะคะ
วันที่ 27 ธ.ค. -5 ม.ค. 52 เชียงรายจะมีงานดอกไม้บานด้วยล่ะค่ะ

บรรยากาศดีจังคะ

เมื่อคืนดูสว่างไสวทั่วท้องนภาเลยนะคะ

หลับสบายๆไปอีกวัน

แหะๆเพราะเพลีย

ที่พักยังไม่ได้จอง หากต้องการให้ช่วย ก็เรียกใช้ไต้นะคะ

เพราะมะนาวหวานมีคนรู้จักกันค่ะ เขาทำรีสอร์ทอยู่ค่ะ บรรยากาศดีมากๆ

ยินดีต้อนรับนะคะ ช่วงที่ใกล้ๆสิ้นปี ที่พักอาจจะหายากนิดนึงน่ะค่ะ เพราะคนมาเที่ยวเยอะปลายปี

สวัสดีค่ะ   อยากไปเที่ยวเชียงรายจังหวัด มาชมดอกไม้บานค่ะ และชอบบรรยากาศอย่างนี้มากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเทียนน้อย

ดีค่ะ ชาร์ตแบต ให้ตัวเองบ้าง

เพื่อเตรียมรับกับวันใหม่ ด้วยหัวใจที่เบิกบาน และสดใส

รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีคะมะนาวหวานอยู่อำเภอไหน หรือคะ ที่เชียงราย

เทียนน้อยขึ้นไปค่อนข้างบ่อยคะ

มีเพื่อนๆที่นั่นบ้างพอสมควร

แวะเอาดอกไม้มาฝากนะคะ..เข้ากับเสียงเพลงพอดี๊พอดีเลยนะคะ ดอกไม้สวย..สดใส..แต่งระบายให้โลกใบงามนะคะ

ดีใจมากๆเลยนะคะในฐานะที่มะนาวหวานเป็นคนเชียงราย
ทราบว่าจะมีแขกอยากมาเยี่ยมบ้าน ก็ดีใจ ปลื้มใจแทนคนเชียงรายเชียวล่ะค่ะ งานดอกไม้บาน เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดค่ะ
ดอกไม้สวยๆ หาดูยาก ก็จะได้ชมกันงานนี้ล่ะค่ะ
ตอนนี้ดอกทิวลิป เขาเพาะกันไว้ที่ดอยผาหม่นแล้วค่ะ
ปลายเดือนก็มาจัดโชว์ในงานนี้ล่ะค่ะ

ต้องการความช่วยเหลือค่ะ

พี่จะติดต่อไปทาง mail นะจ๊ะ

• มะนาวหวานอยูแม่จันเจ้าค่ะ
  • สวัสดีค่ะครูแอ๊ด ขอบคุณดอกไม้สวยๆ ค่ะ สวยจริงๆ

สวัสดี ค่ะ.

• ขอนั่งพักฟังเพลง.เพราะ ๆ.ที่เชียงราย หน่อยนะ..
  • เนื้อเพลง ซึ้ง..จัง..ต้องใช้หัวใจแลกกัน..
  • ที่เชียงราย หนาวมาก ไหม..ที่สุโขทัย ยังอากาศ สบายๆ อยู่ เลย..
  • อากาศ เชียงรายหนาว รักษา สุขภาพ นะคะ
  • ฝากดอกไม้ มาให้ ค่ะ..

• สวัสดีค่ะครูพี่ส้ม..
  • คิดถึงค่ะ
  • สบายดีนะคะ
  • รักษาสุขภาพด้วยเช่นกันค่ะ
  • เอาดอกไม้สวยจากหน้าบ้านมาฝากด้วยล่ะค่ะ

ทราบรึเปล่าครับว่าเมื่อคืน มนุษย์สามารถเห็นพระจันทร์มีขนาดใหญ่ที่สุดในรอบ ๑๕ ปี

นั่นสิคะ...
แล้วยังไม่ทราบว่า..จะรอดูอีกรอบ 15 ปี ข้างหน้าได้ไหวรึเปล่า ก็ยังไม่รู้เหมือนกันเลยค่ะ
อิอิ....