ทำเว็บไซต์ใหม่ชื่อ Pro99.net


pro99.net

http://www.pro99.net

ได้เริ่มทำเว็บไซต์ขึ้นมาใหม่ จดโดเมนและเช่าพื้นที่ในราคา 1,200 บาทต่อปี เอามาลองทำเว็บไซต์ของตัวเองดู แนวคิดแรกๆ ก็คือการอยากแบ่งปัน โปรโมชั่น ดีๆ ที่ได้พบเห็นเช่น ไปร้านเสื้อผ้า ที่ลดแลกแจกแถม แล้วอยากแนะนำเพื่อนๆ ไปกัน เพราะมันคุ้มค่า หรือไปร้านอาหารร้านนี้อร่อย มาโพสบอกกัน เป็นสังคม ที่เจาะกลุ่มคนที่ชอบ โปรโมชั่น ถ้าร้านไหนมีก็ขอแวะไปดูหน่อย แต่บางทีต้องเสียเวลาเดินทาง ท่าหากมีเพื่อนคนไหนเคยไปมาแล้วก็โพสบอกกัน ผมก็เลยคิดว่ามัน่าจะมีประโยชน์นะ ฮิๆ อาจจะได้ตังค์กลับคืนมาบ้าง หวังว่า... ต้องลองทำดู

ทำการเช่ามาเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2551 ตอนแรกก็ว่าจะทำเองนะ แต่ทำไปทำมาปวดหัวประกอบกับไม่มีเวลาเขียนมาก ต้องอาศัยเวลาเลิกงานทำ ทำบ้างไม่ทำบ้าง หน้าตาเดิม

อดทนทำไปได้ เกือบเดือน อันที่จริงไม่ค่อยได้ทำ เลยเปลี่ยนใจใช้ smf เลยดีกว่า

smf ย่อมาจาก Simple Machines Forum คือ Forum หรือ webboard ก็แ้ล้วแต่จะเรียกกัน ถูกพัฒนาขึ้นโดย Simple Machines LLC  และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมีลูกเล่นน่าสนใจมากมาย เ่ช่นการเก็บคะแนน เวลา post มี theme ให้เลือกมากมาย สนับสนุนภาษาไทย ที่สำคัญ แจกฟรีครับ ลง install ก็ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก สุดยอดเลย... แถบไม่ต้องไปยุ่งกับ code ของโปรแกรมเลย (ที่จริงผมต้องแต่งหน้าแต่งตาบ้างครับ เพื่อความสวยงาม) ทุกอย่างสามารถควบคุมผ่านหน้าเว็บได้ทั้งหมด เหมาะสำหรับผมจริงๆ (สำหรับคนขี้เกียจจัด)

ข้อเสีย ก็มี อยู่บ้างนะ คือตรงช่องให้ post ข้อความ ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ไม่เหมือน gotoknow ไม่เหมือน word อาจเพราะใช้ WYSIWYG คนละอย่าง แต่ก็ใช้ได้ครับ ลองใช้สักพักก็ชิน

อันนี้คือหน้าเว็บ pro99.net ที่ำทำเสร็จแล้วครับ ตกแต่งเรียบร้อยมีข้อมูลอยู่บ้าง พยายาม post ให้มากอยากให้เพื่อนๆ ลองใช้กันครับ จะได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับโปรโมชั่นร่วมกัน จะได้ซื้อของถูกใจ ถูกเงินกัน

http://www.pro99.net

 

คำสำคัญ (Tags): #pro99.net
หมายเลขบันทึก: 228829เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2008 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท