มะเร็งร้ายของโลก


ความอยุติธรรมและความความชั่ว

เปรียบได้ดังมะเร็ง

ในร่างกายของโลก

จำได้ไหม

นานมาแล้ว

เราแค่รับฟังและชมข่าว

ความอยุติธรรมและความชั่ว ณ อีกซีกโลก

แม้จะรับรู้

แต่ก็คิดว่า บ้านเขา ไม่ใช่บ้านเรา

............................................................................................

เดี๋ยวนี้

เราเป็นส่วนหนึ่งของคนในข่าว

มะเร็งในร่างกายของเรา

ไม่ว่าส่วนใหนของร่างกาย

คืออันตรายที่ไม่อาจมองข้าม

หากปล่อยไว้

มันจะกัดกิน

ส่วนอื่นๆ

และชีวตทั้งหมดของเรา

.............................................................................................

มะเร็งร้ายของโลก

ก็เช่นเดียวกัน

หากเราปล่อยไว้

เพราะคิดว่า บ้านเขา

สุดท้ายมันจะลามมากัดกินความสงบสันติ

และชีวิตทั่วทั้งหมดของเรา

...........................................................................................

วันนี้

น่ากลัวเหลือเกิน

...........................................................................................

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 228701เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2008 08:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มะเร็งร้ายของโลก   ต้องแก้ที่ เชื้อชั่วในใจเรา ครับ

  • ครับจุดเริ่มควรเป็นเช่นนั้น
  • และจุดต่อมาคือ หากว่ายังมีคนที่ไม่ได้เริ่มที่ตัวเอง และยังคงดำเนินบทบาทแห่งมะเร็งร้ายละครับ???

ต้องใช้ความดี เอาชนะ ความชั่วครับ

 สร้างเครือข่ายแห่งความดี เป็นพลังเอาชนะความชั่ว เอาชนะคนชั่ว

เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคนชั่วได้ครับ

    แต่เราสามารถเปลี่ยนตัวเราเองได้

เปลี่ยนที่ตัวเรา  ให้มีผลไปถึงการเปลี่ยนแปลงคนอื่นครับ

   

อันความดี จริงนั้น เป็นอย่างไร

ทำๆไป บ้างว่าดี ดีจริงหรือ

บ้างว่าไม่ดี แล้วทำไมเขาทำปรือ

แล้วก็สื่อ ว่าสิ่งนั้น คือเจริญ..

เซลมะเร็งจะมีอยู่ในร่างกายของทุกคน เราจะทำอย่างไร ไม่ให้เซลก้อนนั้นเป็นชื่อว่ามะเร็ง

ชวยกัน ลด ละ สิ่งที่จะชวนให้เราเป็นมะเร็ง

นั้นก็คือ คิดดีทำดี ไม่มุ่งร้ายต่อผู้ใด แน่นอน เซลร้ายก็จะจางหายไปและสงบได้

  • น่าสนใจมากครับท่านรองวิชชา
  • หากสามารถสร้างกระแสความดีเป็นกระแสหลักของสังคมหรือของโลกที่หนุนนำและสนับสนุนคนดีให้ก้าวสู่การเป็นผู้บริหารทุกระดับรวมถึงคณะทำงานในทุกภาคส่วน และมีเครื่อข่ายคุณธรรมแทรกซึมในทุกที่ทุกแห่งคงจะดีไม่น้อยนะครับ
  • แต่น่าเสียปัจจุบันกระแสนี้อ่อนล้าเหลือเกิน และแผ่วเบายิ่ง

ขอบคุณครับคุณเจ้าหญิง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท