ลองนึกดูที…เรื่องดีๆมีไหมสักวัน


ลองนึกดูที…เรื่องดีๆมีไหมสักวัน

 

 


เอาน่า....นั่งนึกทั้งวันวันนี้...ต้องมีสักเรื่องสิน่า...

ในบางวัน เดินจากในซอยบ้านออกมาปากซอยถึงสี่แยกไฟแดงของถนนใหญ่ ท้องฟ้าที่แจ่มใสกลับมีสัญญาณไฟเขียวจากพระอินทร์ ให้โปรยปรายพระพิรุณ มาเขกหัวกันเล่นซะงั้น


และในตอนกลางวันพอฉันลงจากรถ เมื่อรับประทานอาหารเที่ยง ฝนที่หยุดตกตั้งแต่เช้า ก็กระหน่ำลงมาทันที ที่ฉันลงจากรถ แหม...นึกในใจ...สาวบริสุทธิ์มันหายไปไหนหมดว่ะ..

วันนี้ถึงไม่มีใคร...คิดปักตะไคร้กันบ้าง(สงสัยจะหมดโลกแล้วแฮะ)

และก็อีกเช่นกันในวันที่ฉันพกร่ม คิดว่า วันนี้เป็นไงเป็นกันรับรองฝนตกฉันไม่เปียก แต่เอาสิ...งวันนั้นทั้งวันฝนไม่ตก

ฉันเลยกลับแห้งสนิททั้งๆที่ ไม่ได้พกผ้าอนามัย

ฉันเลยมานั่งคิด มองใหม่ ในวันที่ฉันต้องนั่งรถทัวร์ ถ้าแวะปั๊ม เข้าห้องน้ำ สาธารณะ แล้วฝาชักโครกปิดอยู่ ฉันคงไม่กล้านั่ง

เพราะกลัวมหันภัย ที่ส่งกลิ่นมายั่วยวนจนฉันทนไม่ไหวกลับสีเหลืองที่ลอยตุ๊บป่องๆ...ใต้ฝาชักโครกนั้น


แต่ถ้าวันไหน เปิดเข้าไปในห้องน้ำ สาธารณะ แล้วพบว่า แหมวันนี้คอห่านชูคอเชิด ชักโครกเปิดฝาอยู่ ดูสวยงามแห้งสะอาดตา คอห่านก็น่าสัมผัสเสียนี่กระไร...

....เอาหล่ะน่า....วันนี้เจอเรื่องดีๆเข้าให้แล้ว...

การมอง การคิด วิธีคิด และการกระทำอยู่ที่ตัวเรา ว่าจะมองอย่างไร ให้ใจเป็นสุข

 

 

ลูกตาล

ลูกตาล

หมายเลขบันทึก: 228361เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2008 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท