ฉันหาซื้อยาชื่อ...ความอบอุ่น...


ฉันหาซื้อยาชื่อ...ความอบอุ่น...

 

เสียงงฝนตกค่อยๆ เบาบางลางเลือนไปทีละน้อย ในยามค่ำคืน พร้อมเสียงฟ้าร้อง ที่เงียบหาย ฉันนอนสะดุ้ง ตื่น ด้วยความความกลัว เหงื่อผุดพรายล้อมรอบใบหน้า ผมปลิวปลัดคลอเคลียสองข้างแก้ม ค่อยๆๆเอื้อมมือปลัดผมออก ออกจากพวงแก้มทั้งสอง ที่ชุ่มด้วยเหงื่อ ทั้งที่ร่างกายหนาวเย็นจับใจ

กระชับไหล่ไล่ความเหน็บหนาว ใส่เสื้อคลุม มายืนที่ริมหน้าต่างที่เป็นกระจก

ใช้นิ้วมือ ค่อยๆลูบไล้ ฝ้าละออง ที่จับตัวบนกระจก เห็นเงาตัวเองในนั้น

มองออกไปนอกหน้าต่างเปิดกระจก รับลมเย็นหลังจากสายฝนเงียบหาย

ลมยังคงพัดพา ลูบไล้อย่างอ่อนโยน ตามเนื้อตัว แต่บางครั้งลมก็กรรโชกรุนแรงเหมือนโกรธขึ้งใครมา คงเหมือนผู้คน ที่บางคนไม่มีบ้านอยู่คงซัดเซพเนจร เหมือนกับลม หรือบางคน มีบ้านอยู่แต่ไม่ได้กลับบ้าน

หรือต่างคน ต่างเหตุผลกันไป

เหมือนฉันในเวลานี้ รู้สึกอ้างว้าง หวาดกลัว กลับความทรงจำและความฝันที่เลวร้าย ที่ห่างหายไปจากใจได้สักที

จะมีสักกี่คืน ที่ฉันไม่ต้องนอนสะดุ้งตื่น ขึ้นกลางดึก ที่มีแต่ความมืดมิด


คิดถึงพ่อจับใจ ถ้าพ่ออยู่ พ่อลูบผม เล่านิทาน ทุกครั้ง

ยืนหลับตา ยิ้มละไมในใบหน้า เหมือนได้ยิน เสียง พ่อเล่านิทานอยู่ข้างหนู


กระต่ายน้อยฟังนิทานน่ะลูก


เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการเปิดบริการหมอดูสายด่วน ทางโทรศัพท์ เจ้ากบหนุ่มสนใจอยากมาใช้บริการมาก เมื่อองค์การโทรศัพท์ เปิดเครือข่ายมายัง คฤหาสถ์ เจ้ากบหนุ่ม คำทำนายก็เริ่มขึ้น

กบ...ผมอยากทราบเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นในเร็วๆๆนี้น่ะครับ...

หมอดู...ได้สิ...แม่หมอพยากรณ์จะเริ่มคำคำนายน่ะบัดนี้

หลังจากตรวจดู เวลาตกฟาก ของเจ้ากบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


หมอดู...เจ้ากบหนุ่มเอ๋ย...เจ้าจะได้พบกับหญิงสาวผู้หนึ่ง

กบ...แล้วยังไงฮะ...เจ้ากบหน้าแดงด้วยความตื่นเต้น

หมอดู...หญิงสาวผู้นี้จะกำหัวใจ ของเจ้า เธอจะเปลี่ยนชะตาชีวิตของเจ้า ทันที ที่พบกัน เจ้าจะตกเป็นของเธอ

กบตื่นเต้นมาก...แล้วเมื่อไรฮ่ะ...

อีกนานไหมกว่าผมจะเจอเธอ ที่ไหน งานปาร์ตี้เหรอครับ

หมอดูยิ้ม อีกไม่นาน เจ้าจะเจอคนที่เจ้าอยากเจอ ในห้องวิชาชีวะ ไง

บรื๋อ......อ......อ.....อ...........อ.......

ฉันแอบยิ้ม เมื่อนึกถึง นิทานของพ่อ ทุกเรื่อง จะมีใคร แทนที่พ่อได้ ในความอบอุ่น ที่เคยได้รับจาก พ่อ

บอกฉันที ฉันจะซื้อหา ยาชื่อ ความอบอุ่น ได้ ที่ไหน

 

หมายเลขบันทึก: 227877เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2008 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยาความอบอุ่น ถ้ามีก็คงจะดีนะครับ

สวัสดีค่ะ

หาซื้อยาได้แล้วหรือยังครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท