ความรักออกแบบไม่ได้


ความรักออกแบบไม่ได้


  (เพียงสายลม)

  บทที่1 ถ้อยคำ...อารมณ์...ความรู้สึก...

  วันไหนถ้าเธอรู้สึกหงุดหงิด อยากนั่งเฉยๆปลดปล่อยชีวิตอยากให้เธอคิดว่า...วันนี้ดูเป็นวันพิเศษและโชคดีกว่าใครบางคน แม้การเดินทางกับชีวิตแสนเหนื่อย คิดเสียว่า..วันนี้ห้องน้ำสวยสะอาดน่านั่ง คอห่านแสนสวยงดงาม อยากจะปลดปล่อยทุกข์ลงไป จงคิดเสียว่า แหมโชคดีจัง โลกไม่ได้รังเกียจเรา ยังมีความรักให้เรา ยามเราทุกข์สามารถเต็มใจให้เราปลดปล่อยจงคิดเสียเถิดว่า...โลกยินดีให้เรามีชีวิตอยู่อีกวันแล้วหล่ะ...


  นี่เป็นความรักที่เราคาดไม่ถึงมีคนถามฉันว่า...ความรักมีกี่แบบกัน..แล้วที่เค้าว่าความรักออกแบบไม่ได้ มีกี่คู่ ที่เรียกว่าคู่รัก ความรักคงมีจำนวนเท่านั้นแหละ

ฉันไม่เห็นมีรายละเอียดว่าความรักคู่ไหนจะเหมือนกันเลยแม้แต่ในรายละเอียดและรูปแบบความรักในรุปแบบความรักฉันได้แต่คิดว่า คงเป็นข้อตกลงคนสองคนว่ายอมตกลงร่วมกันรับเงื่อนไขกันได้ไหมอาจจะมีความเห็นแก่ตัว การเรียกร้องถ้าคุณรักใครสักคนมากพอคุณจะยอมรับกับมันได้

  บางครั้งความรักก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ร่วมกันเพียงแต่ดูแลห่วงใยกันห่างๆ

รักเพียงเพื่อได้รักแต่เมื่อวันใดความรักสูญหายคุณจงโปรดรับความเจ็บปวดที่ตามมาไม่ว่ารูป)แบบความรักใครจะป็นอย่างไรขอจงรักษาความรักคุณไว้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป



หมายเลขบันทึก: 227863เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2008 09:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท