เอกภาพที่มีมาคือความโปรดปรานที่ยิ่งใหญ่ : อีดิลอัฎฮา ฮ.ศ.๑๔๒๙


แหล่งอ้างอิง http://uk.youtube.com/watch?v=QU8ozYrXHBE

 

อัลหัมดุลิลละฮฺ (บรรดาการสรรเสริญเป็นของอัลลอฮฺ) ที่ทรงให้เราเหล่ามุสลิมในประเทศนี้ได้ละหมาด (เคารพภักดี) พระองค์ในวันเดียวกันทั่วประเทศ และเชื่อมต่อเป็นภาพเดียวกับศูนย์กลางแห่งเอกภาพ ที่เหล่าฮุจญาต (ผู้แสวงบุญ) นับล้านๆคนได้มุ่งสู่และดำเนินตามวิถีแห่งซุนนะห์ ณ มหานครอันเปี่ยมด้วยความประเสริฐ มักกะฮฺ อัลมุกัรรอมะฮฺ และในวันอีดิลอัฎฮาปี ฮ.ศ. ๑๔๒๙ ปีนี้ที่พวกเราได้ลิ้มชิมรสชาดแห่ง "เอกภาพ" และนี่คือความโปรดปรานที่ยิ่งใหญ่ หวังใจว่า เราทุกคนจะตอบรับความโปรดปรานนี้ของพระองค์ด้วยสำนึกขอบคุณและกตัญญูต่อพระองค์อย่างมั่นคง และถนุถนอม ดูแลและรักษาเอกภาพนี้อย่างดีที่สุด อย่างต่อเนื่อง ตลอดไป

ขอพระองค์อัลลอฮฺผู้ทรงยิ่งใหญ่เกรียงไกร ผู้ทรงดำรงอยู่นิรันดร์ ผู้ทรงอำนาจแห่งชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดินและในระหว่างทั้งสองนั้น ผู้ทรงสันติ ผู้ทรงรักความสันติ และผู้ทรงประทานศาสนาแห่งสันติแก่มวลมนุษยชาติ ผู้ทรงปรีชาญาณ ขอทรงปกป้องเหล่าศรัทธาชนและขอทรงนำทางเหล่ามุสลีมีนและมุสลีมาต และปวงมนุษย์สู่ทางอันเที่ยงตรงและอบอุ่นยิ่งของพระองค์ อามีน

 

คุฏบะฮฺอีดิลอัฎฮา โดย Dr. Mamdouh Mohamed (ภาษาอังกฤษ)

Eid Ul Adha Sermon - Millions Responded To The Call

แหล่งอ้างอิง http://uk.youtube.com/watch?v=LrDoRurbL58

 

หมายเลขบันทึก: 227506เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2008 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท