ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ


สมเด็จพระบรมฯและพระวรชายาฯทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพและของพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดสงขลา

                           สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาทรงมีความห่วงใยราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสงขลา จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้พล.อ.ต. จักรพงษ์  หอมไกรลาศ  กรมวังผู้ใหญ่ ฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นผู้แทนพระองค์นำถุงยังชีพและของพระราชทาน จำนวน 1,000 ถุง ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ โรงเรียนบ้านหัวปาบ ตำบลห้วยลึก อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา

                                ในการนี้ นายสนธิ เตชานันท์   ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา   ให้การต้อนรับพร้อมกล่าวรายงานถึงสถาณการณ์น้ำท่วมของจังหวัดสงขลา  ว่า จังหวัดสงขลาได้รับลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ  ตั้งแต่ต้นเดือน พฤศจิกายน 2551   เป็นต้นมา ทำให้ฝนตกหนัก   ระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน 2551    ซึ่งส่งผลให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่  12  อำเภอ         70  ตำบล  470  หมู่บ้าน

                                สถานการณ์ปัจจุบันยังคงยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่การเกษตรทั้ง  12  อำเภอ  จำนวน  141,262  ไร่  ได้แก่  อำเภอสทิงพระ  อำเภอเมืองสงขลา  อำเภอรัตภูมิ  อำเภอกระแสสินธุ์  อำเภอควนเนียง  อำเภอหาดใหญ่  อำเภอสิงหนคร  อำเภอคลองหอยโข่ง  อำเภอบางกล่ำ  อำเภอเทพา  อำเภอนาหม่อมและอำเภอระโนด  มีเกษตรกรได้รับผลกระทบ    จำนวน  26,406  ราย  และคาดว่าพื้นที่การเกษตรจะเสียหาย  91,600  ไร่

                                สำหรับการให้ความช่วยเหลือนั้น  กรมส่งเสริมการเกษตรได้ประสานกับสำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลาให้นำราษฎรที่ได้รับคามเดือดร้อนเข้ารับถุงยังชีพและของพระราชทาน  จำนวน  1,000  ถุง  ประกอบด้วยราษฎรในพื้นที่อำเภอควนเนียง  ตำบลห้วยลึก  จาก  9  หมู่บ้าน  ที่ได้รับอุทกภัย  จำนวน  500  ราย  และจากอำเภออื่น ๆ อีก 5 อำเภอ  ได้แก่  อำเภอรัตภูมิ  อำเภอหาดใหญ่  อำเภอกระแสสินธุ์  อำเภอระโนด  และอำเภอสทิงพระ  ทังนี้  ได้ให้เร่งสำรวจพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

หมายเลขบันทึก: 227102เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2008 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท