ต้นแบบโรงเรียนในฝัน; ตามน้องลำดวน ตอน2


แม้จะเรียนรู้จากสื่อที่ทันสมัยแต่ก็มีครูอยู่ใกล้ๆเสมอ

                จำหนูได้มั๊ยคะหนูลำดวน ผมด้วยครับ โรงเรียนเราเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน ตอนที่แล้วพาชมโรงเรียนสวยชอบมั๊ยคะ...ตอนนี้จะพาไปดูกิจกรรมการเรียน การสอน ในแหล่งเรียนรู้สำคัญๆค่ะ

                ห้องเรียน Computer เรียนสนุกมาก เรื่อง Computer เบื้องต้นพวกหนูไม่เป็นรองใคร และขณะนี้กำลังจะเพิ่มความสามารถให้เก่งกว่าพื้นฐาน หนูมีห้องเรียนภาษาอังกฤษที่มีอุปกรณ์สนับสนุนเช่นโปรแกรมสำเร็จเรียนด้วยตนเอง ครูของหนูมีความตั้งใจและพยายามมาก หนูก็ชอบภาษาอังกฤษค่ะ คณิตศาสตร์หนูใช้โปรแกรม GSP ได้แต่ยังไม่ชำนาญมากค่ะ

 หนูอ่าน-ออกเขียนได้นะคะไม่ต้องเป็นห่วงแม้ว่าจะมีใช้สื่อ IT เรียนผ่านระบบ e- learning  แต่คุณครูจะอยู่ใกล้ๆเสมอ ครูจะคอยซ่อมเสริมตลอด เพื่อนๆที่เป็นเด็กพิเศษครูก็ไม่ทอดทิ้ง ช่วยให้เขาอ่าน-เขียนทำกิจกรรมร่วมกับพวกหนูที่ป็นปกติได้ หนูมีห้องสมุดที่จัดอย่างน่าใช้ ครูลองทดสอบการค้นหาข้อมูลก็ได้ค่ะว่าทันสมัย เร็วแค่ไหน ระดับก่อนประถมของเราเป็นต้นแบบนะคะ หนูมีแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาที่รวมรวมเรื่องราวดีๆในท้องถิ่นให้เราได้ศึกษา

     ไปดูโรงอาหารสะอาดมาก โรงเรียนสนใจดูแลพวกเราเป็นอย่างดีทำให้ผู้ปกครองรักโรงเรียน หนูคิดว่าโรงเรียนหนูเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้านที่เป็นต้นแบบจริงๆ

  ขอบคุณคณะกรรมการ หนูดีใจมากในวันที่ประเมินมีท่านผอ.จากโรงเรียนที่มีชื่อเสียง โรงเรียนยอดนิยมของจังหวัดสุรินทร์มาเยี่ยม ขอขอบพระคุณท่านผอ.โรงเรียนสรินธร และท่านผอ.โรงเรียนสุรวิทยาคาร  วันข้างหน้าเรา 2 คนอาจไปเรียนที่โรงเรียนของท่านทั้ง 2 ก็ได้ค่ะ /ดีใจจัง

                       ขอบคุณพี่เลี้ยง จากรร.สุรพินท์พิทยา ท่านผอ.สมเกียรติ ยกทีมมาช่วยเป็นพี่เลี้ยงและช่วยรับแขก

 

คำสำคัญ (Tags): #หนูรักโรงเรียน
หมายเลขบันทึก: 227057เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2008 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ

เรียน อาจารย์ชัดเจน

หนูในนามตัวแทนโรงเรียนบ้านลำดวน ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างยิ่ง ถ้าไม่มีโครงการนี้ก็คงไม่มีใครรู้จักโรงเรียนบ้านลำดวน ตั้งแต่ได้รับทราบว่าโรงเรียนเข้าโครงการ สิ่งที่อาจารย์เสนอแนะเราพยายามทำทุกอย่างได้มากหรือน้อยไม่มีใครย่อท้อจนถึงวันรับการประเมิน พวกเราชาวลำดวนมีความภูมิใจในสิ่งที่เราร่วมกันทำ สิ่งต่างๆที่กรรมการได้ชี้แนะเราจะนำมาพัฒนาต่อไปให้สมกับคำว่า "โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน" อากาศหนาวขอให้อาจารย์ดูแลสุขภาพนะค่ะ (เป็นห่วงจากใจจริง...ค่ะ)

ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย

ขอบคุณชาวบ้านลำดวนทุกคน จะรอติดตามผลงานนะคะ

นางสง่า ประดับสุข

ขอขอบคุณอาจารย์มากนะคะที่ให้กำลังใจห้องปฏิบัติการภาษา...ดิฉันจะนำคำชี้แนะของท่านไปพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ....จากครูห้องปฏิบัติการภาษา

ขอขอบคุณอาจารย์เป็นอย่างที่ให้คำชี้แนะห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ จะนำไปพัฒนาการใช้โปรแกรม GSP ให้นักเรียนทุกคนเรียนรู้และปฏิบัติได้คล่องคะ...รักษาสุขภาพนะคะ จากครูห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์

นางนัยนา อรรถวรวุฒิ

เรียน ท่านอาจารย์ชัดเจน

ขอขอบคุณคำชมโรงอาหาร ...นอกจากโรงอาหารสะอาด อาหารก็อร่อยด้วยนะคะ ....ถ้ามีโอกาสผ่านลำดวน อย่าลืมแวะชิมนะคะ..

จากครูอาหารกลางวันค่ะ

ด.ญ.พรรณนิดา ช่มตะคุ

ขอขอบคุณท่านอาจารย์ที่ให้คำแนะนำห้องสมุดนะคะ

จากผู้ช่วยบรรณารักษ์ห้องสมุดโรงเรียนบ้านลำดวนทุกคน

ขอขอบพระคุณดร.ชัดเจน ไทยแท้ มากๆค่ะที่ให้โรงเรียนบ้านลำดวน

เป็นโรงเรียนในฝันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ด.ญ.วราทิพย์ พรมทอง

ขอบพระคุณมากๆค่ะที่ชมห้องสมุดว่า จัดบรรยากาศดีค่ะ ขอขอบพระคุณค่ะ

ด.ญ.สายชล พันธ์พงษ์

ขอขอบท่านอาจารย์ที่ทำให้ความฝันของโรงเรียนของหนูเป็นความจริง

ขอขอบคุณอีกครั้งนะคะ

ธีรศักดิ์ สีมาเมฆ

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพผมชื่อด.ช.ธีรศักดิ์ สีมาเมฆ กำลังศึกษาอยู่ชั้นป.5

ผมอยู่ห้องปฏิบัติการภาษาอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ท่านอาจารย์มาประเมินผมตื่นเต้นมาก

ที่ได้เจอท่านอาจารย์ตัวจริงเป็นครั้งแรก และตอนประกาศว่าโรงเรียนบ้านลำดวน

ผ่านการประเมินและได้เป็นโรงเรียนต้นแบบหนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน

ผมดีใจมากจนน้ำตาไหลออกมาและขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ที่ให้คำแนะนำกับ

ห้องปฏิบัติการทางภาษามากๆครับ แล้วเด็กของโรงเรียนบ้านลำดวนทุกคนเลยอาการคล้ายๆแบบว่า(ยูมิสใจ)(I Miss You) ปีใหม่ปีนี้ขอให้ท่านอาจารย์

มีความมั่งมีศรีสุขขอให้ท่านอาจารย์ HAPPY ในวันปีใหม่น่ะครับ

มันอาจเป็นคำสั้นๆแต่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านลำดวนก็ตั้งใจจะมอบให้

ไหนๆก็จะถึงวันปีใหม่แล้วก็มีแค่คำว่า HAPPY NEW YEAR 2009 กั๋บป๋ม

555++++++++++ขอบคุณกั๋บ

  -น่ารักทุกคนทั้งคุณครูและนักเรียน                                      เชื่อค่ะว่าอาหารอร่อยคงจำวันที่เราทานมื้อเย็นด้วยกันนะคะ  วันนั้นหิวมาจากที่อื่น ฝีมือใครเอ่ยอร่อยมาก (ไม่เกี่ยวกับประเมินนะคะ)

 

เนื่องในโอกาสวันปีใหม่ 2552

ขอส่งความสุข ความปราถนาดี

มายังชาวโรงเรียนบ้านลำดวนทุกคนนะคะ

ครูและนักเรียนห้องคณิตศาสตร์

สวัสดีปีใหม่คะ ท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ หนู...ครูและเด็กห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์คะ ท่านอาจารย์ชัดเจนคะ ตั้งแต่โรงเรียนของหนู ได้เป็นโรงเรียนในฝัน มีแขกมาเยี่ยมชมและดูงานของโรงเรียนหนู ตลอดเลยคะ ทำให้พวกหนูได้พูดคุยถึงการเตรียมตัวก่อนจะได้เป็นโรงเรียนในฝัน ว่าจะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไร และที่ได้มากที่สุดคือ การกล้าแสดงออกของพวกหนูคะ

ขอบคุณมากนะคะที่ทำให้มีโครงการโรงเรียนในฝัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท