เปิดใจดีเจมือใหม่


ดีเจนี่เป็นใคร ทำไมใคร ๆ ก็อยากฟังเค้าพูด ทำไมเสียงของเค้าช่างน่าฟัง สักวันฉันจะต้องเป็นดีเจให้ได้

"สวัสดีครับ...ขอเพลงหน่อยครับ ...ฝากใจไปกับนก  ของน่านฟ้า  กาฬสินธุ์ มอบให้ผู้ฟังคลื่นนี้ทุกคนครับ "

...ยังจำได้ถึงแฟนรายการคนแรกที่โทรศัพท์เข้ามาแนะนำงานเพลงในวันแรกของการปฏิบัติหน้าที่"ดีเจ"  วันนั้นรู้สึกตื่นเต้นพูดผิดบ้าง  ถูกบ้าง....แต่ก็ยังดีใจที่มีหลายสายโทรศัพท์เข้ามาให้กำลังใจไม่ขาดสาย

ต้องขอออกตัวก่อนว่า..ตัวเองนั้นไม่ใช่นักจัดรายการวิทยุ หรือ ดีเจ ระดับมืออาชีพเหมือนอย่างรุ่นพี่ ๆ ที่จัดอยู่ในคลื่นเดียวกัน   แต่นี่คือความใฝ่ฝันของผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนนึง..สมัยเด็ก ๆ จำได้ว่าที่บ้านไม่เคยขาดเสียงเพลงเลยสักวัน  อดคิดในใจไม่ได้ว่า ดีเจนี่เป็นใคร  ทำไมใคร ๆ ก็อยากฟังเค้าพูด   ทำไมเสียงของเค้าช่างน่าฟัง   สักวันฉันจะต้องเป็นดีเจให้ได้ 

เพื่อนหลายคนพอรู้ข่าวว่าจะจัดรายการเพลงลูกทุ่ง  ต่างพากันส่ายหน้าและบอกว่าไม่น่าจะทำได้  "อย่างเราน่ะเหรอจะจัดเพลงลูกทุ่ง เคยฟังกับเค้าบ้างหรือเปล่า  ไม่ให้กับบุคลิกเอาซะเลย"  วันนี้...ผู้หญิงที่เคยฟังเพลงฝรั่ง ออกเที่ยวเธคเที่ยวผับในยามค่ำคืน   ใช้ชีวิตไร้สาระไปวัน ๆ  กลับหลงเสน่ห์เพลงลูกทุ่งอย่างถอดตัวไม่ได้เอาเสียแล้ว...เอาไว้วันหน้า...จะนำเอาความไพเราะของเพลงลูกทุ่งมาบอกเล่าให้ฟังกันต่อไปค่ะ...

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22696เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2006 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท