ทายนิสัยจากการอ่านหนังสือ


ดูดวง ทายนิสัย

ทายนิสัยจากการอ่านหนังสือ

          หนอนหนังสืออ่านทางนี้ เดลินิวส์ออนไลน์มีการทายนิสัยจากการอ่านหนังสือมาฝาก...

เปิดผ่านๆ อ่านคร่าวๆ

          เป็นคนที่แสดงถึงอุปนิสัยที่เป็นคนวู่วามใจร้อน เวลาจะทำงานใดๆ มักจะไม่สนใจความละเอียดถี่ถ้วนนัก แต่จะสนใจเรื่องที่เป็นหลักใหญ่ๆ มากกว่า ไม่ชอบการวางแผนอะไรล่วงหน้า จะทำทุกอย่างเมื่ออยากทำ และทำตามใจตัวเอง จึงมักมีเรื่องให้ผิดหวังอยู่เรื่อยๆ จากการเป็นคนไม่รอบคอบของตัวเอง

เปิดอ่านแต่เรื่องที่สนใจ

          ลักษณะนิสัยของคนที่ประเภทนี้ คือ เป็นคนที่มีความเป็นเด็กอยู่ในตัวมาก เอาแต่ใจตนเอง ไม่ค่อยนึกถึงจิตใจผู้อื่นสักเท่าไหร่ แต่มันทำไปด้วยความไม่รู้เรื่องมากกว่า แต่อีกด้านนั้นจะเป็นคนใจดี ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่มักจะไม่มีคนกล้าเข้ามาทำความรู้จักด้วย เพราะเป็นคนไม่มีมนุษย์สัมพันธ์สักเท่าไหร่

อ่านทุกหน้าทุกเรื่อง

          เป็นคนที่แสดงถึงความเป็นคนใจกว้าง สามารถยอมรับความคิดใหม่ๆ ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นความคิดของคนเป็นเด็กหรือว่าผู้ใหญ่ และยังเป็นคนที่ให้โอกาสคนอื่นสูง มีความสนใจใฝ่รู้เป็นอย่างยิ่ง เมื่อสนใจเรื่องใด ก็จะทุ่มเททุกอย่างเพื่อรู้จักกับเรื่องนั้นอย่างจริงๆ จังๆ เป็นคนมีความคิดกว้างไกล มักได้รับการยอมรับจากผู้คนรอบข้าง

ชอบออกเสียงเวลาอ่านหนังสือ

          ลักษณะนิสัยของคนประเภทนี้ คือ เป็นคนที่จริงใจ ซื่อสัตย์ต่อทุกคน ไม่ใช่คนที่จะมีพิษกับใคร นอกจากนี้ ยังเป็นคนที่มีใจคอเปิดเผยและยังเป็นคนที่สามารถไว้ใจได้อีกด้วย รักสงบ ชอบชีวิตที่เรียบง่าย สมถะ ไม่ใช่คนที่มีภูมิรู้อะไรมากนัก แต่ก็มีความน่านับถืออยู่ในตัวเอง โปรดปรานการได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และใฝ่ฝันถึงโลกในอุดมคติ

ชอบขีดเส้นข้อความในหนังสือ

          บ่งบอกถึงอุปนิสัยว่า เป็นคนช่างจดจำ และยังค่อนข้างยึดมั่นถือมั่นอีกด้วย สิ่งไหนเป็นของตน ก็มักจะไม่ยอกให้ใครมาครอบครองง่ายๆ นอกจากนี้ ยังเป็นคนทำงานได้ดีและเก่ง เพราะเวลาทำอะไรก็มักจะทำจริงจังเสมอไม่ชอบเสียเวลากับเรื่องไร้สาระใดๆ เลย

พับขอบหนังสือ

          เป็นคนที่แสดงถึงนิสัยที่เป็นคนไม่ค่อยเรียบร้อยนัก แต่จะเป็นคนที่เวลาทำอะไรแล้วจะหมกหม่น จริงจัง จนกระทั่งทำสำเร็จ เพียงแต่จะไม่ใส่ใจในคนรอบข้างนัก คล้ายกับความเห็นแก่ตัว แต่เพราะว่าเป็นคนพูดไม่เก่งมากกว่า เพราะถ้ามีคนมาขอความช่วยเหลือ ก็จะเอื้อเฟื้อดูแลเป็นอย่างดี

          ใครอ่านหนังสือแบบไหน ก็ลองนำไปทายนิสัยกันดูได้

คำสำคัญ (Tags): #ดูดวง ทายนิสัย
หมายเลขบันทึก: 225262เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2008 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ของผมจะประเภทนี้ครับ
  • เปิดดูคร่าวๆ
  • เปิดจากข้างหลังมาข้างหน้า
  • อ่านเฉพาะเรื่องที่สนใจ
  • ชอบพับมุมหนังสือ(แทนการใช้ที่คั่น)
  • ไม่รู้ว่าจะเป็นคนนิสัยอย่างไรบ้าง
  • ขอบคุณมากครับ
  • สวัสดีครับคุณน้ำฝน
  • แวะมาเยี่ยม
  • สบายดีนะครับ

ลองทายที่ตัวเองเป็นที่ตั้ง..แต่เอ้..หมอดูคงพลาดแล้งงานนี้..เพราะคิดว่าไม่ใช่อิอิ

ขอบคุณกับข้อมูลนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท