ลิมิตตะแคงข้าง


ลิมิตตะแคงข้าง

มีเพื่อนส่งเมลล์มาให้ อ่านดูแล้วตลก แต่อีกมุมหนึ่งก็สะท้อนใจกับการศึกษาไทย...เอาเป็นว่า...แล้วแต่มุมมองคนดูแล้วกันนะคะ...ขำๆ เราเครียดเรื่องงานมามากแล้ว

อันดับ1 : จงหา x?

แหมะ โจทย์เขาสั่งให้หา x มันก็วงกลมล้อมรอบ แล้วมีการเขียนบอกว่า 'อยู่นี่ไง' อีกต่างหาก ,,, ผลคือ ได้ 0 แบบบไม่ต้องสืบ

อันดับ2 : ลิมิตตะแคงข้าง

อันนี้ ถ้าเรียนแคลคูลัสแล้วจะช่วยให้ฮายิ่งขึ้น ,,, ก็คือ อาจารย์คนนี้แกสอนเด็กว่า ถ้าลิมิตเข้าใกล้ a ของ 1/(x-a) แล้ว คำตอบมันจะได้เท่ากับ อินฟินิตี้ แล้วแกก็ยกตัวอย่างกรณี a=8 ,,, ปลาดุก และปลากดว่า ไอ่เครื่องหมายอินฟินิตี้ มันดันไปเหมือนกับเลข 8 ตะแคงข้าง ,,, เด็กมันก็เลยเข้าใจว่า คำตอบของโจทย์ทำนองนี้ ก็คือ ให้เอาตัวเลขไปตะแคงข้าง พอลิมิตเข้าใกล้ 5 ปุ๊บ มันก็ตอบเป็น เลข 5 ตะแคงข้างทันที เออ เอากับมันเซ่ยยยยย์

อันดับ3 : sinx/n = 6

อันนี้ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆให้มันลึกซึ้ง คนแก้สมการตัดตัวเลขมันมือไปหน่อยยังไงไม่ทราบ ดันไปตัด 1/n กับ ตัว n ของคำว่า sin แล้วเผอิญมันกลายเป็นคำว่า six ก็เลยตอบ 6 ไปซะดื้อๆ ฮ่วย!

อันดับ4 :  จงกระจาย

อันนี้เห็นแล้วอยากกรี๊ดเป็นภาษาไนจีเรีย โจทย์บอกจงกระจาย ไอ่คนทำ มันก็กระจายจริงๆ ,,, เขาบอกกระจายเป็นพจน์ไม่ม่ใช่กระจายตัวหนังสือ

 

<p class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt;"> </p>

 

 

หมายเลขบันทึก: 224732เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2008 17:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

แวะมาเยี่ยมชมครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • น่ารักดีค่ะ ประสาซื่อ
  • แวะมาทักทายค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท