เที่ยวบินนานาชาติ


เกาหลีมีสนามบินนานาชาติอยู่ 6 แห่ง คือ อินชน คิมแฮ ชงจู แทกู, ยางยาง  และเชจู

สนามบินนานาชาติอินชนจะมีเที่ยวบินจากทั่วทุกมุมโลกมาจอด ส่วนสนามบินอื่นๆ จะมาจากเอเชีย  ปกติถ้าเราจะไปกรุงโซลก็ต้องลงที่อินชน หรือ ICN  นี่แหละค่ะ

การจองตั๋วเดินทางไปเองไม่ยากเลย ถ้ามีเงินหน่อยก็ใช้บริการ TG หรือการบินไทยบ้านเรานี่เอง อย่างน้อยๆ เค้าก็ทำให้หลายๆ คนใช้คะกับค่ะ ได้ถูกต้องมากขึ้นจากโฆษณา (แต่ก็ยังเห็นใช้ผิดกันอยู่บ่อยๆ เนอะ)  ถ้าดูจังหวะดีๆ บางทีการบินไทยก็มีโปรโมชั่นถูกๆ มาให้เลือกใช้ เช่น ตอนนี้ตั๋วชั้นประหยัดราคาแค่ 19,600 บาทเท่านั้นเอง

เอเชียน่ากับโคเรียนแอร์...เป็นอีก 2 ทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งบริษัททัวร์ส่วนใหญ่เลือกใช้ เพราะมีราคาประหยัด เราสามารถจองผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้เองหรือซื้อผ่านนายหน้า  ยิ่งหากรวมกลุ่มมาซื้อพร้อมกันก็จะได้ตั๋วราคาถูกมาก เห็นเคยมีคนโพสต์ในเว็บบอร์ดหาคนมาร่วมแชร์ราคาตั๋วกรุ๊ปทัวร์เหมือนกันค่ะ แต่เราก็เลือกใช้บริการแบบเร่งด่วน ด้วยความใจเร็วด่วนได้ จองโคเรียนแอร์ ซึ่งแน่นอนว่าช่วงเวลาที่จองไปนั้น เราได้ราคาถูกกว่าสายการบินอื่นๆ แถมมีโปรโมชั่นส่วนลดค่าตั๋วอีก 10% สำหรับสมาชิกใหม่ที่ซื้อทางเน็ตอีกต่างหาก...รายละเอียดพวกนี้ต้องขยันและตั้งใจหาข้อมูลค่ะ

 

Airport Bus

การเดินทางจากสนามบินเข้าสู่ใจกลางกรุงโซลใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ ขอแนะนำการเดินทางที่สะดวกและประหยัดที่สุดนะคะ ...Airport Limousine Bus...ค่ะ แน่นอนมาก

เดินไปที่ทางออกหมายเลข 5  จะเห็น counter จำหน่ายบัตรที่ตั้งคู่กับเคาน์เตอร์ของโคเรียนแอร์ เข้าไปซื้อบัตรโดยสารตามปลายทางที่ต้องการได้เลยค่ะ  และเพื่อความมั่นใจตอนขากกลับ จะ reconfirm ตั๋วที่เคาน์เตอร์ติดกันไปด้วยเลยก็ได้ (ส่วนเอเชียน่าอยู่ตรงประตูทางออกพอดี มองไปด้านซ้ายมือก็จะเห็น อยู่ติดกับเคาน์เตอร์ tourist information)

 

หน้าตาบัตรโดยสาร...เป็นเยี่ยงนี้  ราคา 9000 วอน  สำหรับการไปย่านนัมแดมุน หรือเมียงดง

แล้วก็เดินออกจากประตูมาขึ้นรถได้เลย  อ่านภาษาเกาหลีไม่ออก ก็จำหมายเลขรถไว้นะคะ

 

บริการดีถูกใจ แบบไม่มีเซอร์วิสชาร์ตเสียด้วย อย่าลืมคอนเฟิร์มปลายทางกับคนขับนะคะ เมื่อถึงที่หมายเค้าจะได้เตือนเราค่ะ

แน่นอนมากๆ ทั้งคันมีแค่ 2 คน รถก็ออกตรงเวลาค่ะ

เดี๋ยวค่อยมาต่อกันด้วยการเดินทางภายในกรุงโซล ที่แสนจะสะดวกสบายนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #travel
หมายเลขบันทึก: 223892เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2008 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 10:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท