20 เที่ยวพัทยา


            วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (15 -16 พย. 51) พ่อนีโอนึกครึ้มมอกครึ้มใจว่าเราน่าจะไปพักผ่อนหย่อนใจในช่วงปลายปีเสียหน่อย ความจริงแล้ว เรื่องเที่ยวสำหรับเรานี่ก็ไม่ค่อยมีเทศกาลกะเค้าเท่าไหร่หรอก นึกอยากไปเมื่อไหร่ก็ไปทู๊กที 555

            หลังจากที่เราพาน้องนีโอไปท่องบางแสนอยู่บ่อยๆ (เพราะเป็นทะเลที่ใกล้บ้านที่สุด...ถ้าไม่นับสวนสยาม) พ่อนีโอบอกว่าเราน่าจะไปไกลกว่านั้นสักหน่อย โถ..พัทยาก็ไม่ไกลเท่าใดดอก...พ่อนีโอจ๋า หลังจากตกลงปลงใจว่าจะไปเที่ยวกัน พ่อนีโอเลยจองโรงแรม Best Western Bella Villa Cabana ซึ่งพ่อนีโอเห็นว่าบรรยากาศดี ออกจากห้องพักก็เจอสระน้ำ และชายหาด น่าจะถูกใจเด็กชายนีโอ ที่สำคัญมีโปรโมชั่นลดราคาจากบัตรเครดิต เราจึงใช้บริการค่า (แต่อาหารไม่อร่อยเลยอ่ะ)

            เช้าวันเสาร์หลังจากแม่นีโอทำงานบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ออกเดินทาง โดยแวะเที่ยวกันก่อนที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของพัทยา ด้วยรูปแบบการจำลองตลาดน้ำมาตั้งไว้ที่นี่ โดยมีสินค้าพื้นเมืองแบบไทยๆ ทั้ง 4 ภาคมาจัดจำหน่าย มีการล่องเรือชมวิถีชีวิตของไทยแบบโบราณ เค้าตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ แต่ด้วยความที่เพิ่งเปิดใหม่ ร้านค้าและข้าวของก็ยังไม่เยอะมาก จึงยังไม่คึกคักเท่าที่ควร แต่สำหรับแม่นีโอแล้ว....ชอบตลาดน้ำแบบดั้งเดิมที่ดำเนินสะดวกมากกว่าฮะ

            จากบรรยากาศแบบไทยๆ เราไปต่อกันด้วยบรรยากาศของไร่องุ่นกันบ้างดีกว่า พอดีเพิ่งดู The Man of the Vineyard ซีรีชื่อดังของเกาหลี เลยนึกอยากเป็นสาวไร่องุ่นมั่ง  เราจึงไปชมไร่องุ่น Silverlake ซึ่งเอ่ยชื่อเจ้าของคงร้องอ๋อ..คุณสุพรรษา เนื่องภิรมย์ เองค่ะ...อันนี้ไม่ได้ค่าโฆษณานะคะ เพียงแต่ชอบบรรยากาศสบายๆของไร่องุ่น ที่อยู่ติดกับเขาชีจรรย์ มีแปลงไม้ดอกไม้ประดับสวยๆงามๆ มีบริการรถม้า และรถรางเพื่อพาไปชมแปลงดอกไม้ แต่แม่นีโอไม่ได้ใช้บริการ เพราะต้องจ่ายสตังค์เพิ่ม (ความงกมาเยือนค่ะ 555) เลยพาน้องนีโอเดินชมรอบๆ และชิมน้ำองุ่น และผลิตภัณฑ์จากองุ่นของที่นี่ค่ะ

            และแล้วก็ได้เวลาแห่งความหรรษาของดช.นีโอค่ะ หลังจากเช็คอินเก็บข้าวของที่พักแล้ว พ่อนีโอก็เป่าแพที่ยืมของน้าแก้มมาให้นีโอ ความสนุกของนีโอก็อยู่ตรงที่ได้เล่นแพนี่หล่ะ  มาทะเลครานี้กิจกรรมก่อกองทรายของนีโอเลยตกอันดับการเล่นน้ำสระที่โรงแรมไปเสียนี่ คราวหน้าก็ขอยืมน้าแก้มให้นะจ๊ะ...พ่อนีโอบอกว่า คราวหน้าคงไม่พามาเล่นน้ำสระไกลถึงพัทยาหรอก เล่นที่สระน้ำแถวๆ บ้านก็น่าจะพอเพียง ไม่เปลืองอีกต่างหาก 555

คำสำคัญ (Tags): #พัทยา
หมายเลขบันทึก: 223677เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2008 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

กู๋ป้อมครับ

ตอนนี้ยังสูงไม่ถึง 100 cm เลย

ดูในภาพเหมือนตัวโต

เสื้อที่กู๋ป้อมซื้อมาฝากเมื่อ 2 ปีก่อน ยังใส่ได้เลย

นีโอ โดนสต๊าฟ

ว่าแต่ว่า นีโอว่ายน้ำเป็นหรือยัง

นีโอคุง ครั้งหน้าเล่นบานานาโบ๊ตเลยนะ ให้ปะป๋านั่งหน้า แม่นีโอนั่งหลัง

สงสัยนีโอคงโดนสต๊าฟไว้แหงแก๋เลย iedy เอ๋ย

ตอนนี้จะ 5 ขวบแล้ว ตัวยังเท่าตอน 3 ขวบอยู่เลยอ่ะ

น้าแก้มครับ

ไปทะเลครานี้ (แต่ไม่ได้เล่นน้ำทะเล..เหอๆ)

สนุกมากๆ เพราะได้เล่นแพของน้าแก้มนี่หล่ะครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ

ดูจากสีหน้าและแววตาแล้ว

ท่าทางนีโอคงชอบเล่นน้ำที่สระ

มากกว่าชมสวนดอกไม้เป็นแน่ อิอิ

จริงอย่างที่อี๊หยินบอกครับ

ตอนนีโอไปชมสวนดอกไม้นี่ร้องไม่ยอมถ่ายรูป

และไม่อยากไปเดิน

คะยั้นคะยอให้แม่พาไปเล่นน้ำไวๆ

ตามน้องนีโอ มาเที่ยว และชวนไปเที่ยวกับพี่พอ บ้าง เจ้า

ดีจังครับ..น้องนีโอจะได้มีเพื่อนเที่ยว

ได้แวะไปเยี่ยม blog ของพี่พอมาแล้วครับ :-)

ว๊าว..อิจฉาคนได้ไปเที่ยวทะเลจังค่ะ..

ไม่ได้คุยกันนาน.คุณแม่นีโอ..สบายดีนะคะ..^^

 

สวัสดีค่ะ คุณครูแอ๊ว

แม่นีโอสบายดีค่ะ

ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวด้วยกันค่ะ :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท