ส่งเสด็จสู่สวรรค์คาลัย


พระพี่นางฯ

เมื่อคืนนี้ คืนวันพฤหัสบดี ที่ 13 พฤศจิกายน 2551 เป็นคืนสุดท้ายที่สำนักพระราชวัง อนุญาตให้ประชาชน ราชวงศ์ ร่วมเป็นเจ้าภาพ สวดพระศพ สมเด็จพระพี่นางฯ นับเป็นโอกาสที่ปราบปลื้มเป็นที่สุดที่ มูลนิธิ พอ.สว. ได้ร่วมกับ พระราชวังเลอดิส เป็นเจ้าภาพ  ป้าอ่อนศรี อาสาสมัคร พอ.สว. จังหวัดราชวบุรี ผู้อาวุโส อายุ 76 ปี ได้มีโอกาส ร่วมในพิธี กับเหล่าสมาชิก ประมาณ 4 คน ถึงแม้ว่าจะมีอายุมาก เดินขึ้นไปบันได รู้สึกหอบ ป้าอ่อนศรี ก็ไม่ท้อถ้อย มองดูในที่พระราชพิธีทำให้รู้สึก ระลึกถึงครั้งหนึ่งเคยเฝ้ารับเสด็จส่วนพระองค์ ที่พระตำหนักบริเวณเขื่อนสิริกิต์ จังหวัดอุตรดิถต์ ประมาณ ปี 48 รูปภาพที่ได้มีโอกาสถ่ายกับพระองค์ท่าน ยังรู้สึกประทับใจมาจนถึงปัจจุบันนี้

              บริเวณพระเมรุ  บริเวณท้องสนามหลวง เป็นคืนล่วงหน้าคืนสุดท้าย ก่อนพระราชพิธี ซึ่งกำหนดไว้ วันศุกร์,เสาร์,อาทิตย์ 14,15,16 พฤศจิกายน 2551 เหล่าประสกนิกร ต่างพากันไปชม ทางสำนักพระราชวัง จัดได้ดี ถึงแม้ว่าบางจุดกำลังประดับกล้วยไม้ ดอกไม้ ก็อนุญาตให้ประชาชนเข้าไปจุดที่เหมาะสม สามารถถ่ายภาพได้สวยงามมาก และยังได้เยี่ยมชมการซ้อมมโหรสพ ต่าง ๆ บางคนที่ไม่ได้สวมกระโปร่งหรือผ้าถุง ก็มีร้านค้าให้เช่ากระโปร่งดำ ผ้าถุงดำ ช่างภาพ สามารถประยุกต์เทคโนโลยี ถ่ายภาพ ดิจิตอลแล้วพิมพ์ออกมาได้เลย ในราคาใบละ 50 บาท ไม่มีอะไรที่คนไทยทำไม่ได้ ดัดแปลงได้ดี

            ความรู้สึก เหมือน ๆ กันทั่วประเทศ เหล่าประสกนิกร ต่างพร้อมใส่ ส่งเสด็จสู่สวรรค์คาลัยพระองค์ท่านยังเปรียบประดุจแม่ของแผ่นดินอีกพระองค์หนึ่ง  หลาย ๆคน ต่างคิดถึงแม่ของตนเอง บางคน สูญเสียแม่ไปแล้ว เห็นผู้สูงอายุเดินข้ามถนน อยากเดินไปจูงข้ามถนน เห็นผู้สูงอายุกำลังเดือดร้อน อยากเข้าไปช่วย รีบทำความดีกับผู้สูงอายุนับแต่บัดนี้ พรุ่งนี้ อาจจะไม่มีโอกาสทำก็ได้  

สวัสดี,

นายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์

นายแพทย์สาธารณสุข จ. ราชบุรี

081-9415586

14/11/2551

 

หมายเลขบันทึก: 222802เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2008 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นายสุกฤษฏิ์ ศรีโสภา

น้อมรำลึกมหาการุณย์นาถ กราบพระบาทพระผู้ทรงอดิศัย

ข้าพระพุทธเจ้าขอพระองค์เสด็จไป เสด็จในสรวงนั้นนิรันดร์เทญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท