กวีวรรคทอง ๕๐ เพลงเถื่อนแห่งสถาบัน


มาหาความหมาย

กวีวรรคทอง ๕๐ เพลงเถื่อนแห่งสถาบัน

 

            ฉันเยาว์  ฉันเขลา  ฉันทึ่ง

ฉันจึง มาหา ความหมาย

ฉันหวังเก็บ อะไร ไปมากมาย

สุดท้าย ให้กระดาษ  ฉันแผ่นเดียว

        จาก  เพลงเถื่อนแห่งสถาบัน

            วิทยากร   เชียงกูล

            ปี พ.ศ. ๒๕๑๑

บันทึกหลังบทกลอน

I have  never let  my schooling  interfere  with  my  education.

                           Mark  Twain (1835-1910)

ผมไม่เคยให้การเรียนในโรงเรียนเข้ามาก้าวก่ายกับการศึกษาของผม

 

A  child  educated  only at  school is  an uneducated child.

                        George  Santayana (1863-1952)

เด็กที่ได้รับการศึกษาแต่ที่โรงเรียน   คือเด็กที่ไร้การศึกษา

หมายเลขบันทึก: 220238เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2008 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท