รวมพลคนได้ลูกคืน...ตอนจบ


ผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูและครอบครัว
ตอนที่2 ของรวมพลคนได้ลูกคืนได้เสวนากับผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูที่เป็นผู้หญิง มารอบนี้จะเป็นรอบของฝ่ายชายบ้างนะคะ ผู้ป่วยรายนี้เป็นครอบครัวที่แปลกมาก มีความพร้อมทุกอย่าง พ่อ-แม่อยู่ด้วยกัน ครอบครัวแสนอบอุ่น รักใคร่กันดี ฐานะครอบคระวปานกลาง รักลูกหมดใจ ลูกอยากได้อะไรให้หมดขณะนั้นเมื่อ 8 ปีที่แล้วปัญหายาเสพติดเริ่มเข้ามา บิดาประกอบอาชีพทำงานต่างจังหวัด มารดาเป็นแม่บ้านกลัวไม่มีเวลาดูแลลูก จึงส่งลูกไปเรียนโรงเรียนประจำเพื่อจะได้ไม่สัมผัสกับยาเสพติด แต่ที่ไหนได้ ยาเสพติดมีทั่วไปแม้แต่ในโรงเรียนประจำก็ไม่เว้น โดยผู้ปกครองทั้งหลายไม่มีโอกาสรู้ เมื่อผู้ป่วยรายนี้เริ่มรู้จักยาเสพติดจากโรงเรียนประจำผลการเรียนตกต่ำลง และในที่สุดก็ต้องออกจากโรงเรียนประจำมาเรียนโรงเรียนปกติ โดยแม่ไปลงทะเบียนเรียนไว้แต่ลูกไม่ไปเรียน มีทำรายงานพิเศษตลอดเพื่อขอเงินแม่ไปใช้ยาเสพติด สุขภาพทรุดโทรมเห็นได้ชัด อารมณ์หงุดหงิด โกรธง่าย การพูดจาเปลี่ยนไป ผู้ป่วยรายนี้บอกว่าขณะนั้นผมไม่ได้คิดอะไร รู้แต่ว่ามันสนุก ผมเห็นพ่อกับแม่ร้องไห้นั่งดูผมเสพยา แต่ขณะนั้นไม่รู้ผีตนไหนมาสิงในตัวผม ผมไม่เคยคิดอะไรขอเพียงได้เสพยา พ่อ-แม่ เพียรพยายามให้ผมไปรักษาแต่ผมไม่ยอม พ่อ-แม่ได้ให้ตำรวจมาจับไปรักษาแห่งแล้วแห่งเล่า แต่ผมกลับเลิกไม่ได้เพราะผมไม่ยอมเลิก ยังไม่อิ่มตัวจนรักษาครั้งที่ 11 จึงประสบความสำเร็จ ผมภาคภูมิใจและสงสารพ่อ-แม่มากที่ต้องมาเสียน้ำตาเพราะผม ผมขอบอกว่าผมเลิกแล้ว....เลิกแล้วจริงๆ...
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22006เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2006 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท