problem : Find All-in-Google!!!


อาการปวดเศียรเวียนเกล้าของเหล่าบรรดาผู้ดูแลระบบทั้งหลายแหล่ที่พ่ายแพ้ให้กับ Google

     เย้!! ดีใจจัง เจอแล้วววววว ... ท่าทางที่แสดงออกถึงความดีอกดีใจ หลังจากเพียรพยายาม ค้นข้อมูลจากระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตด้วย google

     เป็นที่แน่ชัดว่าไม่มีผลต่อความรู้สึกใดๆของทั่นผู้ใช้โดยทั่วไป เพราะ รู้ๆกันอยู่ ว่า google ค้นหาได้ทุกสิ่ง(ยกเว้นสิ่งที่ค้นหาแล้วไม่เจอ อิอิ) ยิ่งในปัจจุบัน วิธีการค้นหาข้อมูลแบบเจาะลึก ก็มีเผยให้เห็นอยู่มากมายในอินเตอร์เน็ต ขึ้นอยู่กับใคร ว่าจะใช้วิธีการยังงัยในการค้นข้อมูล ซึ่งส่งผลให้เกิดความ สะดวก และ สบายไปตามๆ กัน อิอิ

     อ๊ะอ๊ะ แต่เดี๋ยวก่อน ยิ่ง google มีความสามารถในการค้นหาข้อมูลมากขึ้นเท่าใด ยิ่งก่อให้เกิดอาการปวดเศียรเวียนเกล้าให้เหล่าบรรดาผู้ดูแลระบบทั้งหลายแหล่ ที่จะต้องหาวิธีแก้ไขและป้องกันข้อมูล ไฟล์ข้อมูล ที่ไม่พึงประสงค์ให้แสดงโชว์แพร่เผยต่อที่สาธารณะ รึบุคคลทั่วไป แล้วเขาเหล่านั้น(ผู้ดูแลระบบ)จะต้องทำอย่างไร ที่จะป้องกันไฟล์ข้อมูลต่างๆ ให้ปลอดภัย

     โดยส่วนตัว ผมคิดว่า อย่างแรกควรหาวิธีการ หรือ แนวทางป้องกัน แต่จะมีวิธีการอย่างไรได้บ้างหล่ะ อันนี้แหล่ะที่น่าปวดหัว
     อย่างที่สอง วิธีการแก้ไข เมื่อพลาดไปแล้ว แล้วจะทำอย่างไรหล่ะ เพราะเมื่อ google มีการค้นพบข้อมูลแล้ว จะสร้าง cache ให้โดยอัตโนมัติ แต่ มิได้สร้างไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรานะครับ หุหุ
สร้างไว้ที่ host ไหนบ้างก็ม่ายรุ จะตามไปลบ cache ได้งัย อันนี้ก็น่าปวดหัว :( 

     แล้วผู้ดูแลระบบส่วนใหญ่ เขาทำอย่างไรกัน???

หมายเลขบันทึก: 219249เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2008 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สมัยนี้ ทำอะไร ก็นึกถึงแต่พี่ กู (google.com)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท