ก้าวแรกของการทำงานในสถานีอนามัย


ตั้งแต่เรียนจบหลักสูตรพยาบาลศาสตร์และผดุงครรภ์ชั้นสูง จาก วพบ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี ปี 2532 ก็เริ่มทำงานที่หน่วย ER ,LR และประสานงานคุณภาพโรงพยาบาล ที่ รพร.ธาตุพนม เกือบ 20 ปี ในการทำงานที่เดิม 3 งาน ได้รับประสบการณ์มากมายอย่างที่ไม่มีในหลักสูตรที่เรียนมา  วันนี้ได้เดินเข้าหาชุมชนที่เราเกิดและเติบโตมาเพื่อพัฒนาสุขภาพของคนในท้องถิ่น ในแนวของการสร้างนำซ่อม  งานรักษาพยาบาลเป็นงานที่เราถนัด แต่เชื่อมั้ยว่า  ที่นี่  ชาวบ้านส่วนใหญ่มาที่สถานีอนามัยเพื่อการเลือกยาที่อยากได้ เหมือนการเดินไปสั่งซื้อของในตลาด  แทบจะเอาตะกร้ามาใส่.. ขำๆ ตรงที่.. พอเราถามว่า.. คุณลุง  คุณป้า คุณพี่.. มีอาการเจ็บป่วยอะไร..บางคนบอกว่า..ไม่ได้เป็นอะไรแต่ขอเผื่อไว้เพราะถึงฤดูกาลประมาณเดือนนี้แหละ มันจะมีอาการป่วยเหมือนเดิมทุกปี.. มักจะเป็นปีละครั้ง เราก็พยายาม นึกให้ออกว่า..มีโรคอะไร น๊า .. แต่เอาละ วันนี้ เราก็ได้ไปเรียนเพิ่มหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาเวชปฏิบัติทั่วไป.. เดี๋ยวจะกลับมาเล่าต่อ

หมายเลขบันทึก: 214730เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2008 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีคะ
  • แวะมาเยี่ยม ทำความรู้จักคะ
  • จะรออ่านนะคะ

สวัสดีค่ะ

- เป็นพยาบาลแสนดีจังเลยค่ะ

ขอบคุณนะคะ สี่ซี่..เพชรน้อย ที่แวะมาเยี่ยมกันและเป็นกำลังใจให้ พรุ่งนี้ (9 ต.ค.)จะสอบทุกวิชาที่เรียน เพื่อจบภาคทฤษฎี แล้ว วันที่ 13 เริ่มฝึกปฏิบัติที่โรงพยาบาลนครพนม ขอตัวไปทบทวนตำรา นิดนึง.. หวัดดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท