เรื่องเล่า OK Net


เรื่องอย่างนี้... "เงิน" ก็ช่วยไม่ได้

เรื่องของโครงการ OK Net (ที่น่าจะเล่าผ่านทางนี้มาตั้งนานแล้ว) เอาเป็นว่า บันทึกตอนนี้เอาไว้ประเดิมก่อนก็แล้วกัน ค่อยมาบันทึกย้อนหลังเมื่อเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย วันนี้ที่จริงไปคุมสอบ ออกจะตกใจที่อยู่ๆ ก็มีโทรศัพท์เรื่องงานอื่นเข้ามา (เคยเป็นไหม ที่บางครั้งกับบางคน เราต้องเตรียมตัวที่จะคุยโทรศัพท์ด้วย เพราะเรารู้สึกว่าไม่พร้อมจะคุยกับเขาได้ตลอดเวลา)

ตอนเที่ยงๆ คุณเพชรฯโทรมาถามไถ่ถึงโครงการ OK Net ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก็ได้แต่บอกไปว่า ตอนนี้ทีมงานได้ลงพื้นที่ไปเกือบครบทุกจังหวัดแล้ว จะเหลือก็แต่ทางสงขลาที่ยังไปไม่ถึง (เพราะทีมงานไปดูงานที่เกาหลีกันอยู่) ส่วนเรื่องเครือข่ายร้านเกมไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม เพราะติดขัดเรื่องเกี่ยวกับการตอบรับและการยืนยันสถานะของการเข้าร่วมโครงการ

ส่วนผลสืบเนื่องที่ได้ไปคุยกับทางสวช. ดูท่าทางคุณเพชรฯไม่อยากร่วมสังฆกรรมด้วยสักเท่าไหร่ ทางเราเองก็เห็นท่าว่าไม่น่าจะไปกันได้ เนื่องจากต้องจูนกันหลายอย่าง และแนวทางปฎิบัติดูจะติดขัดไปเสียทั้งหมด ถ้าไม่มี "เงิน" มาช่วยหล่อลื่น ก็เอาเป็นว่าเรื่องทางนั้นให้พักกันไว้ก่อน อย่าเพิ่งไปทำอะไร (จริงๆ ก็ยังไม่ได้ทำอะไรอยู่แล้ว เพราะไม่มีคนทำเหมือนกัน แฮ่)

นอกจากนี้เรายังได้เล่าปัญหาที่พบเจอ บวกกับปรึกษาหารือกับคุณเพชรฯว่า สิ่งที่โครงการฯติดขัดก็คือเรื่องของการตอบรับทางเว็บไซต์ OK Net ที่ไม่สามารถทำระบบตอบรับอัตโนมัติได้ (เพราะน้องที่ดูแลบอกว่า ต้องเสียค่าซอฟท์แวร์เพิ่ม เพื่อเพิ่มเติมฟังค์ชั่นนี้ โดยใช้งบประมาณ 5,000 บาท) ซึ่งก็เลยลองหาจุดเชื่อมต่อกับงานของคุณเพชรฯ ดู ซึ่งคุณเพชรฯก็ยินดีรับไปดูแลงบในส่วนนี้ให้ โดยบอกว่าจะให้ทางทีมเขาลองทำงบประมาณมาดูว่าจะใช้สักเท่าไหร่ ถ้าพอช่วยได้ก็จะได้ช่วยในจุดนี้ไป ซึ่งเราก็เห็นว่าน่าจะเป็นจุดเชื่อมต่องานอย่างที่อ.โก๋อยากจะให้เป็น (คือได้ทั้งงบได้ทั้งจุดเชื่อมโยงของงาน) เพราะนอกจากคุยเรื่องระบบการตอบรับการสมัครแล้ว ยังพูดกันถึงเรื่อง Call Center ที่เราก็ไม่แน่ใจว่าเป็นผลสืบเนื่องมาจากไอเดียของเจี๊ยบ (TRN) หรือเปล่า เพราะคุณเพชรฯเองก็เห็นด้วยที่จะทำ

...สิ่งที่เราลืมถามคุณเพชรฯไปในวันนี้ก็คือ ตกลงว่าการสำรวจแบบสอบถามผู้บริโภคของคุณเพชรฯตกลงเป็นอย่างไรบ้าง ไว้ต้องโทรไปถามไถ่ทางเขาบ้าง เขาได้แต่โทรมาถามไถ่ทางเราฝ่ายเดียว ดูจะขาดความกระตือรือร้นไปหน่อย

ช่วงที่เราเล่าถึงอุปสรรคของการดูแลเว็บไซต์และทำให้เว็บไซต์มันมีชีวิต (ประมาณว่ามีคนคอยรดน้ำให้มันหน่อย) ได้เล่าไปว่าเราได้จัด "คน" ให้มาดูแลงานในส่วนนี้แล้ว (ไม่ใช่ว่าไม่จัดคนมาดูแล) เพียงแต่ว่า ปัญหาคือเราบอกให้คนที่ดูแลเว็บฯให้ทำ แต่เขาไม่ทำ คุณเพชรฯเลยบอกว่า งั้นเรื่องอย่างนี้ "เงิน" ก็ช่วยไม่ได้ ...เราชอบจัง ประโยคนี้

"เรื่องอย่างนี้..."เงิน" ก็ช่วยไม่ได้"

 

คำสำคัญ (Tags): #ok net#call center#เว็บไซต์
หมายเลขบันทึก: 213362เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2008 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เงินไม่ช่วยอะไรเลย.....

แล้วใครเป็นคนดูแลเว็บล่ะคะ

จะไปสงขลาด้วยนะคะ บอกกันแต่เนิ่นๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท