รัชนี ศิริวัฒน์...ป้าเฉิด
รัชนี รัชนี ศิริวัฒน์...ป้าเฉิด ศิริวัฒน์

เรื่องเล่าก่อนนอน


สัจธรรมในชีวิต

เดือนนี้เป็นเดือนสิ้นปีงบประมาณ จะได้รับแต่ข่าวดีๆ ทั้งนั้น ทั้งผู้เกษียณอายุราชการ คนที่เหนื่อยมามาก ก็จะได้พักผ่อน สำหรับคนที่ยังชอบการทำงานอยู่ก็จะมาเป็นจิตอาสาบ้าง มาทำงานเป็นลูกจ้างรายคาบบ้าง

เปลี่ยนบรรยากาศการทำงานเปลี่ยนบทบาทหน้าที่  มองอีกทางสำหรับผู้ที่รับตำแหน่งใหม่แทนผู้เกษียณ

อายุราชการก็จะมีโอกาสเป็นใหญ่ เป็นโต ลืมแนะนำตัวเองดิฉันอยู่ โรงพยาบาลมหาราชนคคราชสีมา งานอุบัติเหตุฉุกเฉิน มีตัวอย่างคนที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข คือ คุณมณฑิรา นามานุศาสตร์ โดยบุคคลิกเป็นคนคล่องแคล่ว ว่องไว ยิ้มแย้มแจ่มใส ชอบพูดคุยเป็นชีวิตจิตใจ ภูมิหลังเป็นอดีตหัวหน้างานER. สถานภาพโสด พวกเราชาวER. เรียกว่าแม่แจ๋ แม่เป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้ชิวิตหลังเกษียณอายุราชการ ท่านมาช่วยงานออกหน่วย พอสว. ร้านสหกรณ์โรงพยาบาลฯ  ท่องเที่ยวกับเพื่อนฝูง ตั้งแต่เพื่อน ประถม เพื่อนมัธยม เพื่อนๆพยาบาล  งานจิตอาสาที่ER. ช่วยดูแลให้ข้อมูลผู้ป่วย เป็นที่ปรึกษาให้น้องๆ ช่วยkey ข้อมูลคิดดูนะคะ อายุ 70 ปีแล้วท่านยังมีการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เรียนรู้เรื่องการใช้ คอมพิวเตอร์ การปรับตัวให้เข้ากับเด็กรุ่นใหม่ๆ ว่าจะทำตัวอย่างไรถึงจะมีความสุข ช่วงเย็นๆ บางวันพวกเราก็จะรับแม่แจ๋ไปเดินห้างสรรพสินค้าบ้าง ไปทานอาหารบ้าง มีงานสังสรรค์ของพวกเราชาวER.ท่านก็จะให้เกียรติไปร่วมงานด้วยเสมอ ท่านเป็นตัวอย่างที่ดี ที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มีชีวิตชีวา แม้ว่าท่านจะมีเป็นโรคสมองฝ่อ หูบอดไป 1ข้าง ท่านอยู่อย่างพอเพียง เงินทองไม่ใช่สิ่งสำคัญ โอกาสหน้าจะเล่าให้ฟังใหม่นะคะ ฝากรูปแม่แจ๋ และงานมุทิตาจิตชาวโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมามาให้ดูเล่นๆ เพื่อคลายทุกข์ ขำๆ แฝงด้วยสัจธรรม

หมายเลขบันทึก: 213350เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2008 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

^^ มาร่วมทำตัวให้มีความสุขกับแม่แจ๋ครับ อิอิ

โชคดี ของคนโคราชที่มีแม่แจ๋

โชคดี ที่มีผู้บริหาร เห็นผลงานเลือกท่านมาเป็นหัวหน้า เลือกให้มาเป็นตัวอย่างโชว์ ให้ น้องๆ ห้องฉุกเฉิน ได้ตลอดการทำงานของท่าน

โชคดี ที่ท่านยังทรงคุณ ค่า และยังคงเป็นตัวอย่างต่อเนื่องแม้จะเกษียนแล้ว

ขอชื่นชม แม่แจ๋ คารวะ ด้วยจริงใจ

เล่าอีกซิคะอีก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท