tingsan
นาย ชัยสมร ติ๋ง พรหมดีราช

ยาเป็นการแก้ปํญหาปลายเหตุ


ยาไม่ผ่านการตรวจสอบ ไม่ได้มาตรฐาน ใช้คนแทนหนูทดลองยา

โรคภัยแพร่เชื้อเร็วมาก และมีมากชนิด เนื่องด้วยสภาวะเร่งรีบในการผลิตยารักษาโรคซึ่งมีการแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็วอีกทั้งตลาดการค้ายารักษาโรคมีมูลค่ามหาศาล จึงทำให้บริษัทยัษ์ใหญ่ที่เราทราบกันดีเร่งที่จะนำยาออกมาขาย ถ้ายาที่ผลิตออกมาแล้วใช้ได้ผลก็ถือว่าเป็นโชคดีของผู้บริโภค แต่ถ้ามีอาการแพ้หรือเป็นอันตรายต่อร่างกายบางครั้งอาจถึงแก่ชีวิต ถ้าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วเขาจะมีการบันทึกสาเหตุการชีวิตจากการบริโภคยา เช่นในอเมริกามีสถิติสูงเป็นอันดับ 3 ของสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนประเทศที่ด้อยพัฒนาก็จะปล่อยเลยตามเลยก็แค่เสียชีวิต

ป้องกันโดยโภชนาการบำบัด   ในเมื่อเราไม่อยากเป็นหนูทดลองยาภายใต้พ่อค้ายาที่ปราศจากมนุษยธรรมมุ่งแต่ผลประโยชน์รายได้ เราควรจะหันมาใส่ใจในการดูแลตัวเองแบบง่ายโดยการบริโภคอาหารที่มีคูณค่าต่อสุขภาพ และออกกำงกาย อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละประมาณ 20-30 นาที สิ่งที่เราควรบริโภคก็คงจะเป็นอาหรประเภทที่เรามักจะขาดกันนั่นก็หมายถึง โปรตีน วิตามิน เกลือแร่ เพราะ แป้งและนําตาลส่วนใหญ่ก็จะมีเกินกันทั้งนั้น

   แต่ถ้าเราจะบริโภคเนื้อสัตว์แทนที่จะได้โปรตีนกลับได้รับไขมันเพิ่มอีกต่างหาก ถ้าชอบประเภทปิ้ง ย่าง ก็จะได้รับบัตรเชิญเข้าร่วมวมาคมคนป่วยโรคมะเร็งเร็วขึ้น

   วิตามินตามร้านขายยาจะทำให้เราได้รับสารเคมี หรือสารพิษตกค้างแทนวิตามินที่ต้องการ อีกอย่างการบริโภคตามมีตามเกิดก็จะไม่ได้รับปริมาณเท่าที่ร่างกายจะได้รับประโยชน์ตามข้อกำหนดขององค์การอนามัยโลก ผลิตภัณ์เสริมอาหารคือทางเลือก แต่ต้องได้มาตรฐาน

หมายเลขบันทึก: 213293เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2008 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท