เทคนิคการใช้สื่อการสัมมนา


เทคนิคการใช้สื่อการสัมมนา

เทคนิคการใช้สื่อสัมมนาประกอบการสัมมนา

ความหมายของสื่อ

                สื่อ เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือประกอบการพูดบรรยาย อภิปราย วิเคราะห์ วิจารณ์  แสดงความคิดเห็น เพื่อให้ผู้ฟัง  ผู้ชมสามารถเข้าใจละรับรู้เรื่องราวที่พูดได้ใช้สื่อประกอบการพูดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการพูดเพียงเดียว

          สื่อหรือวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบในการเสนองานนั้นว่าไปแล้วก็เป็นเหมือนเครื่องทุ่นแรง เป็นเครื่องมือ  หรือเป็นเครื่องประดับตกแต่ง ซึ่งช่วยให้เห็นเนื้อหาที่น่าใช้เสนอ มีความน่าสนใจ มีความชัดเจน ก่อให้เกิดภาพในใจผู้ฟังที่ดี  (ปรัชญา เวสารัชช์  , 2542: 49 )

วัตถุประสงค์ของการใช้สื่อ

                การจัดการสัมมนาในบางครั้งที่จะต้องใช้สื่อ เพื่อให้ฟังเข้าใจละชมการสัมมนาสามารถที่จะเข้าใจได้เร็วขึ้น สามารถคิดตามทที่ผู้จัดสัมมนาตั้งใจที่จะให้ผู้ฟังรับรู้เรื่องได้เป็นอย่างดีละการจัดสัมมนาจะมีประสิทธิภาพตามที่ผู้จัดสัมมนาได้ตั้งใจที่จะให้ผู้เข้าฟังและผู้ชมการสัมมนาได้รับความรู้ สาระในการจัดสัมมนาในครั้งนั้น ๆ ซึ่งการใช้สื่อสั้นก็จะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ฟังและผู้ชมการสัมมนาในครั้งนั้น ๆ  มีความสนใจ มีความตั้งใจ มีความอยากรู้และรับฟังการสัมมนา การบรรยายการวิเคราะห์ การแสดงความคิดเห็น การถ่ายทอดความรู้ การเล่าสู่กันฟังและการสรุปการสัมมนาซึ่งในทุกขั้นตอนของการจัดสัมมนา สามารถนำสื่อมาใช้ประกอบได้เป็นอย่างดี ซึ่งในบางครั้ง

คำสำคัญ (Tags): #ป.บัณพิต 32550
หมายเลขบันทึก: 212203เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2008 14:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท