หลัก ง่าย ๆ ในการบริหาร (4)


ความฉลาด.....ในด้านสุขภาพ

ความฉลาดในด้านสุขภาพ (Health Quotient: HQ)

ความฉลาดในด้านสุขภาพ (Health Quotient : HQ) ความสามารถทางการจัดการและการบริหารสุขภาพของตัวคุณเอง…คุณใส่ใจในสุขภาพของตัวคุณเองมากน้อยแค่ไหน…คุณเคยคิดไหมว่าหากคุณทำงานหนักโดยไม่ใส่ใจต่อสุขภาพหรือการพักผ่อนใด ๆ มันจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวคุณเอง…ความเครียดถามหา สุขภาพกายอ่อนแอ สุขภาพจิตย่ำแย่ และในที่สุดผลการปฏิบัติงานของคุณก็จะไม่มีประสิทธิภาพ…คุณต้องการให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับตัวคุณเองหรือไม่….แน่นอนทุกคนคงไม่อยากให้อาการต่าง ๆ เหล่านี้เกิดขึ้น…ดูแลและใส่ใจต่อสุขภาพของคุณสักนิด โดยการหาเวลาออกกำลังกายเสียบ้าง การเล่นกีฬาสุดโปรดของคุณ..คุณรู้ไหมว่าการออกกำลังกายนั้นจะช่วยทำให้สมองทุกส่วนของคุณทำงาน ระบบความจำของคุณดีขึ้น และที่สำคัญมันจะทำให้คุณมีสมาธิในการทำงานมากขึ้น…ลองทำดูนะคะ..ไม่ลองไม่รู้

ความฉลาดทางปัญญา การรู้จักบริหารอารมณ์ของตนเองและผู้อื่น รวมทั้งความใส่ใจและดูแล สุขภาพของตัวคุณ สิ่งเเหล่านี้เองจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้คุณสามารถจัดการระบบการทำงานของตัวคุณเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หมายเลขบันทึก: 211696เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2008 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท