ครูไข่มุก


ไม่คิดว่าจะทำได้

                                   ไม่คิดว่าจะทำได้

โรงเรียนสหัสขันธ์ศึกษา  สังกัด สพท. กาฬสินธุ์ เขต 1 ได้มีโอกาสเข้าร่วม ตามโครงการงานวิจัยเศรษฐกิจพอเพียง  สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัติย์ ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและมูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) จัดทำโครงการแข่งขันการออกแบบเกม " เศรษฐกิจพอเพียง" ขึ้น มีโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเป็นโรงเรียนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนต้นแบบเงินทองของมีค่า โรงเรียนแม่ฟ้าหลวง ทั้งหมดจำนวน 95  โรงเรียนทั่วประเทศ โรงเรียนหนึ่งมีสิทธิ์ส่งนักเรียนเข้าร่วมโครงการได้ไม่เกิน 4 ทีม โรงเรียนสหัสขันธ์ศึกษา ได้ส่ง นักเรียนเข้าร่วม 2 ทีม และมีทีมที่ผ่าน การคัดเลือกจากคณะกรรมการทั้งหมด 24 ทีม โรงเรียนของเราผ่านทั้ง 2 ทีม  โดยคัดจากการเขียนเรียงความเรื่อง แบบอย่างชุมชนที่สร้างได้ด้วยมือของเรา ( โดยให้บอกว่านักเรียนหรือโรงเรียนมีส่วนช่วยเหลือชุมชนอย่างไร )และ เกมในดวงใจของฉัน 

นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องไปร่วมเข้าค่ายการออกแบบเกมที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก เป็นเวลา 6 วัน 5 คืน เพื่อคัดให้เหลือ 5 ทีมสุดท้าย  ในฐานะที่เป็นครูที่ปรึกษา กับการส่งเด็กเข้าแข่งขันเป็นครั้งแรกมีความภูมิใจที่นักเรียนของเราทำได้และเข้าใจความหมายของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สามารถถ่ายทอดข้อมูล ปัจจัยต่างๆที่มีอยู่ในท้องถิ่นของเรา ออกมาเป็นตัวหนังสือผ่านการเล่าเรื่องจนสามารถผ่านเข้ารอบ เป็นความภูมิใจที่นักเรียนเราทำได้ในฐานะที่ครูคนหนึ่งที่ทุ่มเทเป็นกำลังใจให้เด็กเหล่านี้มาโดยตลอด

หมายเลขบันทึก: 211221เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2008 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท