ครูพร้อมที่จะเหนื่อยเพื่อเด็ก


โรงเรียน คือ แหล่งที่สร้างความภูมิใจให้กับเด็ก

"โรงเรียน คือ แหล่งที่สร้างความภูมิใจให้กับเด็ก ไม่ทำให้เด็กอึดอัด ควรเลือกโรงเรียน ที่เด็กๆ ดูวุ่นวายกับการทำกิจกรรม และครูพร้อมที่จะเหนื่อยเพื่อเด็ก ครูอนุบาลต้องสังเกต ตลอดว่าจะเสริมอะไรให้เด็กเรียนรู้ได้มากขึ้น และที่สำคัญพ่อ แม่ ผู้ปกครองต้องมีส่วนร่วมในการ ส่งเสริมการเรียนการสอนของลูกด้วย ส่วนเรื่องภาษานั้นเป็นสิ่งจำเป็นมากเพราะปัจจุบันโลกแคบลง ควรให้เด็กเริ่มเรียนภาษาตั้งแต่เล็กๆ ซึ่งช่วงแรกๆ อาจจะสับสนบ้างแต่หลังๆ จะสอนง่ายขึ้น”
"โรงเรียนอนุบาลก็คือการเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านอารมณ์ จิตใจ สังคม เพื่อเข้าสู่ระบบ ประถมศึกษา เพราะฉะนั้นจะให้ลูกเรียนที่ไหนต้องสังเกตว่าลูกสนุกกับการเรียนที่นี่หรือไม่ สนใจกิจกรรม ที่โรงเรียนจัดให้มากน้อยแค่ไหน และบรรยากาศเอื้ออำนวยพอที่จะทำให้เด็กอยากเรียนรู้หรือไม่"

หมายเลขบันทึก: 210363เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2008 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ โดยเฉพาะผู้ปกครอง ซึ่งนอกจะให้ครูช่วยแนะแนว แนะนำเรื่องการศึกษาแก่เด็กๆแล้ว ผู้ปกครองต้องร่วมกับครูเพื่อสังเกตุพฤติกรรมและพัฒนาการของเด็กอย่างต่อเนื่อง มีหลายหลายที่ผู้ปกครองขาดการดูแลเอาใจใส่ มอบหมายให้ครูเพียงอย่างเดียว ผลที่ได้รับคือ เด็กขาดความต่อเนื่องในการเรียนรู้ ซึ่งอาจทำให้ความสนใจของเด็กลดลง เอาใจช่วยครูทุกคนนะครับ

"เหนื่อยนัก แต่ผลที่ได้รับคือการที่ได้เห็นเด็กๆที่เราเคยสอนประสบความสำเร็จในวันข้างหน้า คือรางวัลที่ยิ่งใหญ่ของครูทุกคนครับ"

ให้กำลังใจครับ

ครูต่อ

เห็นด้วยครับ และครูที่ดีควรสอดแทรกหลักศีลธรรมเข้าไปด้วยครับ ทุกวันนี้คนเราไม่ค่อยจะมีศีลธรรมกันเท่าไหร่ รวมถึงการฝึกสมาธิให้กับเด็ก เพื่อสร้างรากฐานให้กับประเทศชาติในภายหน้า เด็กในวันนี้ ต่อไปอาจเป็นผู้นำประเทศ ถ้าผู้นำขาดศีลธรรม อะไรจะเกิดขึ้น...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท