ยังไม่หมด กับความลับข้อ2จ้า...3ปี ที่เรียนตัดเย็บและทำอาหาร^^


                สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้รู้สึกเงียบๆ ยังไงไม่รู้นะเนี่ย อิอิ...ขอพักจากการอ่านหนังสือสักนิด แวะมาบันทึกสักหน่อยค่ะ จะมาเปิดเผยความลับ ข้อ 2กันดีกว่า ก่อนจะสอบปลายภาคอาทิตย์หน้านี้แล้ว....

              ในข้อ 2 ยังไม่ทิ้งเรื่องความเป็นกุลสตรีค่ะ (ฮิๆๆ ทำไงได้คนมันหน้าตาดีนิ 55555+)...พูดถึงเรื่อง การตัดเย็บ การทำอาหารนี่หมูๆ เลยค่ะ สบายมาก ทำได้ ทำเป็นค่ะ ฮิๆๆ

ข้อ 2 กุลสตรี เรียนตัดเย็บและเรียนทำอารหาร 3 ปีค่ะ

               เรียนม.ต้น อยู่ 3ปีคะ(คงไม่มีใคเรียน4ปีนะค่ะ อิอิ)...ที่โรงเรียนบ้านหนองแคนใหญ่ ซึ่งจะมีวิชาเลือก.... แยกให้ผู้ชายกับผู้หญิงเรียนคนละแบบค่ะ..ซึ่งผูชายนั้นจะเรียนช่างยนต์...ผู้หญิงก้จะให้เรียน ตัดเย็บ หรือไม่งั้นก็การทำอาหารค่ะ

              จำได้ปีแรก ม.1 ให้เรียนการตัดเย็บค่ะ อาจารย์ให้ตัด เสื้อคอโปโลค่ะ...นี่ลงทุนไปซื้อผ้าที่ในอำเภอเลยค่ะซึ่งห่างจากโรงเรียนตั้งเกือบ 30กิโลเลย....ไม่อยากจะบอกว่า แค่หัดเขียนแบบ ก็ใช้เวลาไปหลายอาทิตย์แล้วค่ะ อิอิ ขีดตรงบ้างเบี้ยวบ้าง..จนได้แบบออกมาคิดว่าดูดีที่สุดเท่าที่ทำได้แล้วค่ะ 5555+

                พอเขียนแบบ ตัดผ้าไปตามแบบเรียบร้อยแล้วก็ถึงขั้นตอนการเย็บสักทีแล้วค่ะ...ขอบอกว่าตั้งแต่เกิดมานี่ยังไม่เคยจับต้องจักรเย็บผ้ามาก่อนเลยค่ะ...แต่เห็นคุณครูทำให้ดูก็เหมือนจะง่ายๆนะ แค่เหยียบๆเอง อิอิ..หมูๆ แค่นี้ พอถึงคิวเราเข้าไปปุ๊บ ....รอยด้วยเข้าเข็มก็ยากแล้วค่ะ รูเล็กเหลือเกิน 5555+ พอเหยียบจักรจะเย็บ ก็ง่ายๆค่ะ เหยีบยกดเท้าขึ้นลงแค่นั้น ....แต่พอสอดผ้าเข้าไปปุ๊บ จ๊ากกกกก เย็บแล้วเข็มหักค่ะ 5555+ พอเปลี่ยนได้สักพัก เดี๋ยวด้ายขาด...เย็บๆ ไปมันไม่ตรงค่ะ มันเย็บเบี้ยวซ้ายเบียวขวาอยู่นั่นแหละ ฮิๆๆ

                ทุกๆคาบที่เรียนตัดเย็บมันก็จะเป็นอยุ่อย่างนั้นแหละ ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่มีการพัฒนาฝีมือขึ้นเลย บางทีเย็บๆไปแล้วมันเบี้ยว ก็ใช้ให้เพื่อนช่วยเย็บบ้าง ให้เราเย็บก็ได้เลาะด้ายออกจนหมด ชั่วโมงเรียนเลยละค่ะ ฮิๆๆ...พอสิ้นเทอม ได้เวลาส่งผลงานสักที ภูมิใจมากๆค่ะ เสื้อตัวแรกในชีวิตที่ตัดด้วยฝีมือตัวเอง 55555+ ถึงจะบิดๆเบี้ยวๆไปบ้าง ก็ภูมิใจค่ะ ไม่กล้าใส่ออกไปไหนเลย เอาเก็บไว้เป็นเสื้อใส่นอนเลยค่ะ อิอิ สวยๆๆๆๆ

              พอเทอมที่สอง คราวนี้คุณครูให้เลือกตัดตามสบายเลยค่ะ ตั้งใจเต็มที่ ว่าจะตัดชุดนอนให้ได้ ...ไปซื้อผ้าลายการ์ตูน อย่างน่ารักเลยละ ฮิๆๆ ก็เริ่มจากการออกแบบนั่นละค่ะ...วัดตัวเองทำเองทุกอย่าง...ขอตัดกางเกงก่อนละกัน เพราะว่าเสื้อเมื่อเทอมที่แล้วก็เคยทำมาแล้ว อิอิ....พอถึงขั้นเย็บ เย็บมาก็น๊านนานเป็นเทอมแล้ว พอเข้าเทอมที่สอง ฝีมือการเย็บไม่มีการพัฒนาขึ้นเล๊ย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ยิ่งตั้งใจมันก็ยิ่งเย็บเบี้ยว 55555+กำๆๆๆ....สิ้นเทอมมา ก็ได้ส่งกางเกง ขาไม่เท่ากันนั้นละค่ะ อิอิ ไม่เคยเห็น กางเกงตัวไหน ทุเรศเท่านี้มาก่อนเลยค่ะ 5555+ ผ้าขี้ริ้วยังดูสวยกว่าเลย ฮิๆๆ

              ลองเอากางเกงตัวที่เย็บมาใส่นอนค่ะ แล้ววันนั้นเลยใส่ลงมาข้างล่างดู มายืนดายหญ้าหน้าบ้าน คนข้างๆบ้านแซว กางเกงสวยจังนะ ซื้อจากร้านไหนละ...ก็เลยบอกเขาไปว่า เย็บเองค่ะ..เขาเลยบอกว่า จริงเหรอ มิน่าละ เป็นพี่ พี่ไม่กล้าใส่เลยนะนั่น 5555+ โหหห นึกว่าจะชมกัน ฮิๆๆ...

-----------------------------------------------------------------------------------------------

              

            ปีต่อมา ครูเปลี่ยนให้มาลองทำอาหารค่ะ คราวนี้ทำงานกันเป็นกลุ่ม แบกหม้อ แบกอุปกรณ์ต่างๆ ไปโรงเรียนเยอะแยะเลยค่ะ ได้ทำทั้ง กับข้าว และก็ขนมด้วย จำได้ว่า มีการทำน้ำเต้าหู้ด้วย..สลับกันค่ะอาหารคราวหวานแต่ละอาทิตย์...จำได้ว่า ครูให้ทำถั่วแปบ ตอนแรกเพื่อนให้เป็นคนนวดแป้งค่ะ สงสัยเห็นท่าทางเราแล้วคงจะไม่รุ่งแน่นอน 5555+ เลยไล่ให้ไปขูดมะพร้าวเลยเซ็งเป็ด อิอิ

             ที่น่าประทับใจที่สุดและจำไม่เคยลืมเลยก็คงจะเป็นการทำขนมชั้นนี่ละค่ะ ขั้นตอนการทำต่างๆ ไม่ขออธิบายนะค่ะ เพราะว่าลืมไปหมดแล้วว่าทำยังไง  อิอิ แต่ที่จำได้ ก็คือ ขั้นการนำไปนึ้งให้สุกทีละชั้นๆนี่ละค่ะ..ครูบอกว่านึ้งให้ใช้ไฟแรงๆเลย(นึ้งเต่าถ่านนะค่ะ)...ขยันเติมน้ำบ่อยๆละกัน...ตอนแรกก็ยกหม้อขึ้นดูน้ำบ่อยๆค่ะ แต่น้ำมันก็ไม่หมดสักที คราวนี้เลยเติมไปครึ่งหม้อเลยค่ะ แล้วก็มานั่ง โม้ๆๆๆ...เรื่องนั้นเรื่องนี้จะแบ่งขนมกันยังไงดีนะ..ฮิๆๆ อยากกินๆๆๆ

                 สักพักมีเพื่อนบอกว่า รู้สึกเหมือนได้กลิ่นเหม็นไหม้จังเลย กลุ่มใครๆๆ ไอ้กลุ่มเราเพื่อนมันก็บอกว่า พวกเราพึ่งเติมน้ำไปเองไม่เป็นไรหรอก ไม่ใช่ของเราแน่อนอน.... ก็นั่งกันเฉยค่ะ โม้ๆ กันต่อไป555555+....สักพักคิดว่าสุกหมดแล้วละ เลยลองไปยกหม้อดูค่ะ อ๊ากกกกกก....มองไปเห็นแต่ไฟแดงลุกเต็มเลยค่ะ แล้วก้นหม้อละหายไปไหน ???? 55555+....สรุปไฟไหม้หม้อ นานมากๆค่ะ จนก้นหม้อหายไปเลย อิอิ แทนที่จะได้กินขนมชั้นหอมหวานอร่อย....กลับได้กินขนมเหม็นไหม้ไปซะงั้น 5555+..จะทิ้งก็ไม่ได้ค่ะ เสียดายลงทุนลงแรงไปเยอะ ยังไงต้องแบ่งๆกันไปกินที่บ้านเลย ฮิๆๆๆ

                นี่ละค่ะ ตลอด 3ปี ก็จะมีเรื่องวุ่นๆอยู่อย่างนี้ละ ถามว่าเรียนตัดเย็บและเรียนทำอาหาร แล้วได้อะไรบ้าง ก็อยากบอกว่าได้เยอะเลยค่ะ...ถึงจะเสื้อกับกางเกงออกมาแล้วจะไม่สวย แต่ก็ทำให้เรามีเสื้อตัวแรกที่ตัดด้วยฝีเมือตัวเอง...ทำขนมถึงจะอร่อยบ้างไม่อร่อยบ้าง...ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนทำ...เราก็ได้เป็นนักชิมที่ดีเลยละ 5555+....กุลสตรีจริงๆเลยเราเนี่ย...อิอิ

ขอบอกว่ากับข้าวน่ะทำได้นะค่ะ แต่ต้องเป็นอาหารอีกสาน อิอิ ไม่เชื่อมีหลักฐาน แอบทำกินที่หอบ่อยๆ(เขาไม่ให้ทำกับข้าวในห้องค่ะ)..5555+ ไม่ได้เจียวแต่ไข่เป็นเด้อค๊า...สิขอบอก อิอิ

  

55555555+(ทำไปได้)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 210319เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2008 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

สวัสดีค่ะน้องกล้วยแขก

ขยันเรียนเข้าน่ะ อ่านหนังสือเยอะ ๆ ล่ะ

เวลาไม่มีอะไรเย็บ น้องช่วยมาเย็บหน้าพี่หน่อยสิ

ก็พี่หน้าแตกหมอไม่รับเย็บแล้วล่ะ

เย็บให้หน่อยๆๆๆๆๆ เอาแบบว่า เย็บแล้วสวยกว่าเดิมสิบเท่าเลยน่ะ แฮะๆ

สวัสดีค่ะ กล้วยแขก ตอนเรียน พี่ทำดอกแคสอดใส้ ฮ่าๆๆ ไม่ธรรมดานะคะ ขนมก็ทำกล้วยบวชชี ขอบอกๆ อร่อยมั่กๆ อร่อยมาจนปัจจุบัน คริคริ ...ทำกับข้าวไม่ค่อยเป็นแค่ทำทีรัยก็หมดทู๊กทีวิเอ๊า .... ฮ่าๆๆ หน้าตาดี แถมเป็นแม่ศรีเรือนอีกด้วย
........คริคริ

แวะมาเยี่ยมจ้ะ

ตั้งใจอ่านหนังสือนะครับ

ขอบคุณพี่yaimod

ขอบคุณมากนะค่ะที่แวะมาทักทาย

อ่านเต็มที่ค่ะหนังสือ อิอิ ส่วนเรื่องเย็บ

คงเย็บไม่ค่อยได้หรอกค่ะ เพราะทำไม่เป็น ฮ่าๆๆๆ

ขอบคุณมากค่ะ..

ขอบคุณพี่ พอลล่า

คนหน้าตาดีค่ะพี่ เป็นแม่ศรีเรือนด้วย

ยังงงี้ใครได้เป้นแฟนรักตายเลย ฮิๆๆ

แปลกๆนะค่ะ ทำไม่อร่อยแต่หมดทุกที ฮ่าๆๆๆ

(เสียดายของหรือเปล่า อิอิ แซวๆๆๆ)

ขอบคุณมากนะค่ะ..

ขอบคุณ พี่อำนวยค่ะ

ตั้งใจอ่านเต็มที่ค่ะพี่ อิอิ

พี่สบายดีไหมค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะ

ที่แวะมากทักทาย...

นมัสการเจ้าค่ะ

P tukkatummo

กราบขอบพระคุณหลวงพี่ ที่มีจิตเมตตาเจ้าค่ะ

สาธุ....

ส้มตำ ข้าวเหนี่ยว ไก่ปิง.....ชอบมาก

ขอบคุณ ผอ.ประจักรษ์

อิอิ ชอบเหมือนกันเลยค่ะ กินทุกวันเลย ฮ่าๆๆ

ขอบคุณ ผอ.มากๆเลยค่ะ

พี่พอลล่า

อิอิ กอดๆๆๆๆ คิดถึงๆๆๆๆ

ขอบคุณมากค่ะ

พี่คนพลัดถิ่น

ขอบคุณมากค่ะ เดี๋ยวแอดไปค่ะ อิอิ

พี่พอลล่า

อิอิ กอดๆๆๆอีกรอบ ฮ่าๆๆๆๆ

น้องนาจ้ะ...โทษทีนะค่ะ

โทรกลับซะดึก......แฮ่ๆๆ

พรุ่งนี้จะโทรหาใหม่จ้ะ

 

ขอบคุณพี่ก้อย

อิอิ บังเอิญวันนั้นไม่ไหวค่ะ นอนดึกต่อกันหลายวัน

ไม่รู้พี่โทรมาหรือเปล่านะค่ะ ปิดเครื่องไว้หลายวัน

ช่วงนี้ มึนๆๆ กับการสอบค่ะ วันนี้พึ่งสอบเสร็จ หัวหมุนติ้วๆๆๆๆ 555+

เดี๋ยวโทรไปก่อกวนใหม่ค่ะ อิอิ

น้องกล้วยแขกจ๊า...

  • ขับรถ แต๊กๆ ง่ายกว่าทำหม้อขนมชั้นไหม้ใช่มั้ย....
  • แวะมารายงานตัว
  • และมาดูความลับอีกข้อ
  • ส่งเบอร์ไปแล้วที่เมลล์
  • แต่เดี๋ยวก่อน
  • ถ้าคุณโทรมาตอนนี้
  • คุณจะหน้าตาดีเพิ่มขึ้น 10 เท่า
  • ฮ่าๆๆๆ

ดีจ้า น้องกล้วยแขก แม่หญิงไทยใจงาม

อิอิ

สบายดีเน่อ

 

ขอบคุณพี่ ดาวลูกไก่

ฮ่าๆๆๆ คิดว่างั้นละค่ะพี่ อย่างว่าละค่ะ กุลสตรีนี่เนอะ อิอิ

ออกไปแล้วค่ะพี่ 2 ข้อ นี่ถ้ามีการให้คะแนน คงโดนหักจนไม่เหลือแล้วมั้งค่ะ อิอิ

ขอบคุณพี่ดาวมากๆ ....เดี๋ยวส่งการข้อต่อไปอีกหลังสอบค๊า..

ขอบคุณหัวหน้า

รีบมากๆเลยค่ะหัวหน้ากลัวไม่ทัน 10นาที ฮ่าๆๆๆๆ

หน้าตาดีขึ้นเป้นกองเลย ฮิ้ววววววววววววว 5555+

ดีใจๆๆๆ ได้คุยแล้ว อิอิ...ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณพี่ครูปู

กุลสตรีไทยใจงามค๊า อิอิ คิดถึงพี่ปูจังเลย

น้องสบายดีค่ะ แล้วพี่ละค่ะ สบายดีเช่นกันนะค่ะ

กอดๆๆๆๆ ขอบคุณพี่ครูปูมากๆค่ะ อิอิ

แวะมาดูเล่นๆค่ะ

ขอบคุณ อันนั้นนั่นแหละ
 

ฮิๆๆๆ  แหมๆๆ ตั้งชื่อก็ ขอบใจลิงน้อยมากๆที่ตามมาทักนะ อิอิ

คิดถึงๆๆ ตั้งใจสอบเน้อน้องรัก..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท