ผลข้างเคียง..จากเทคโนโลยี


เตือนโจ๋โชว์หวิว..เสียงฆ่าตัวตายสูง

"นพ.ภาณุ คูวุฒิยากร"  จิตแพทย์โรงพยาบาลสวนปรุง  จ.เชียงใหม่  เปิดเผยถึงปัญหาวัยรุ่นนิยมอินเตอร์เน็ตคอนเฟอเรนซ์ เซ็กซ์ออนไลน์ว่า  เว็บไซด์ดังกล่วจะมีผู้จัดรายการทั้งผ้หญิงและผู้ชายเปิดเพลงยั่วยุชักชวนผู้ร่วมอยู่ในห้องสนทนา (แชท) ใช้รางวัลเป็นสิ่งล่อใจให้ร่วมสนุกในทางไม่ถูกต้อง  ส่วนใหญ่เป็นเรื่องรวมหรือภาพลามก อนาจาร  ซึ่งการเข้าไปโชว์เรือนร่างผ่านกล้องเว็บแคม  ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย  จิตใจเปราะบาง  ขี้เหงา  ซึมเศร้าง่ายและพยายามหาสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีคุณค่า  หากเกิดความผิดหวังหรือภาพที่โชว์ถูกเผยแพร่ออกไปจะเกิดความอับอาย  และเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตายสูง...จึงขอเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด  โดยเฉพาะเด็กที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ส่วนตัว

หมายเลขบันทึก: 209397เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2008 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ้าว แบบนี้ต้องไม่โชว์แล้วสิ อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณสุขสม ดูจากชื่อแล้วคงไม่มีความทุกข์นะคะ ถ้าโชว์แล้วสบายใจก็โชว์ต่อไปเถอะค่ะ เพราะถ้าคนสบายใจแล้วก็จะมีความสุข สำหรับคุณฉันค่อนข้างมั่นใจว่าไม่คิดฆ่าตัวตายแน่นอน ฉันคิดถูกมั้ยค่ะ ฮิ..ฮิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท