เสียงจากเด็กบ้านนอก


สิ่งสำคัญ...ที่ควรยึดมั่น และดำรงไว้

       ช่วงนี้เป็นช่วงที่บ้านเมืองเราต้องพึ่งยาพาราเซตตามอลและ ยาคลายเครียดกันเยอะนะคะ

   เพราะหลายๆเหตุการณ์ ทั้งข่าวตามหน้าหนังสืือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ ต่างก็มีแต่ข่าวการเมืองเกือบตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง      คนที่มีความเครียดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็คงอาการหนักกว่าเดิม และอาจจะเกิดภาวะปวดไมเกรน จนอาเจียนแน่นอน
     มันเลี่ยงยากนะคะ การเมืองกับชีวิตปัจจุบัน ขนาดจะกินข้าวยังต้องเกี่ยวกับการเมืองเลย ฮ่าๆๆ อ่ะ...ก็ข้าวที่เราทานน่ะ เป็นข้าวที่เขามานั่งประท้วง เพราะขายข้าวให้รัฐแลัวไม่ได้ตังค์ จนต้องมานั่งปิดถนนกันหลายรอบ ทำให้ชาวบ้านคนอื่นๆ เดือดร้อนตามกันไปอีกนั่นไงค่ะ ก็ถ้าไม่เกี่ยวกับการเมืองเขาก็คงไม่มาประท้วงกันสิคะ ที่มาที่ไป ก็ค่อนข้างซับซ้อนค่ะ แต่อยากบอกเหลือเกินค่ะ คนต้นคิดน่ะ ว่างๆมาคุยกับมะนาวหวานซักสามชั่วโมงหน่อยก็ดีค่ะ ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ แค่อยากจะแจงผลจากการประท้วงอะไรทั้งหลาย ที่ฮิตกันเหลือเกิน แหม อยากดังก็มีที่ให้ดังเยอะออก

     มาถึงเรื่องสำคัญของบันทึกนี้ดีกว่าค่ะ เนื่องจากเมื่อวานก่อนนี้ ได้เห็น forward mail ฉบับนึงค่ะ เห็นแล้วก็อดแช่งไอ้คนที่ทำไม่ได้ หลายท่านก็คงได้รับเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่เราคนไทยยอมไม่ได้ เพราะไปลบหลู่สถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นสถาบันสูงสุดที่ประชาชนคนไทย รักและเคารพยิ่งกว่าชีวิต  ขออนุญาตไม่เอ่ยรายละเอียดค่ะ เพราะสะเทือนใจมะนาวหวานมากๆ  เป็นบุคคลที่มีความรู้ และทำมาหากินอยู่บนแผ่นดินไทยตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ ไม่นึกว่ารุ่นลูก ที่เป็นขั้นอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ มีสมองแค่นี้เองหรือ เอาไว้ถ้าท่านเห็นการกระทำอย่างที่มะนาวหวานได้เห็นก็คงจะเข้าใจอารมณ์มะนาวหวานแน่ๆค่ะ ว่าเคืองแค้นแค่ไหน
     มะนาวหวาน เกิดบนแผ่นดินไทย เป็นลูกชาวบ้านธรรมดา พ่อแม่ไม่มีนามสกุลใหญ่โต ไม่ร่ำรวย แต่เป็นชาวบ้านที่รักแผ่นดินอย่างสงบ เรียบง่าย ไม่ชอบความวุ่นวาย แต่ยอมรับกับการเติบโตของชาติในวิถีที่ดี ที่ถูกต้อง เป็นชาวบ้านที่ไม่เคยติเตียนศาสนาทุกศาสนา เพราะเชื่อว่า ทุกศาสนาสอนให้เราเป็นคนดี แต่คนบางคน ไปทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย มัวหมอง เพราะเอาศาสนาไปแอบอ้างต่างๆนานา ครอบครัวเรายากจน แต่ไม่เคยทำผิดกฏหมาย และศีลธรรม มีความรักสูงสุด คือ รักในสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักของเราคนไทยทุกคนเช่นกัน ขอให้คนที่หลงผิด จะเพราะเหตุผลอันใดก็ตามแต่ มะนาวหวานขอบอกว่า ท่านกำลังอยู่ในบ่วงนรกขุมที่ลึกที่สุด หากเปรียบแล้ว ก็ไม่ต่างจากอสูรกายที่คนไม่อยากให้มีชีวิตอยู่ในผืนแผ่นดินไทยนี้ นั่นแหละค่ะ เป็นไปได้ เลิกทำสิ่งที่กำลังทำอยู่ และใช้ปัญญาที่มีอยู่ มาสร้างสรรค์สังคมให้ดี จะดีกว่าไหม

                  

หมายเลขบันทึก: 209049เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2008 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อุอุ มะนาวหวานก็ไม้ใช่คนดีที่สุด

แต่ไม่ยอมที่จะให้ใครมาลบหลู่พ่อของแผ่นดินนะคะ

เข้ามาทักทายครับ...จะได้รู้จักคนเก่งกับเค้าบ้าง...

แวะมาทักทายครับ...เป็นกำลังใจให้ครับ

  • เห็นด้วยค่ะ พี่ว่าเลิกทะเลาะกัน
  • แล้วมาช่วยแก้ปัญหาของประชาชน เป็นเรื่องเร่งด่วนที่สุดนะคะ

ผมไม่ยอมเหมือนกัน ใครที่มาลบหลู่พ่อของแผ่นดิน หากใครได้ฟังเสียงวจากอสูรกายนางนั้นที่กล้าเหยียบย่ำหัวใจคนไทย กลางท้องสนามหลวง พร้อมเสียงปรบมือพึงพอใจ ทั้งๆที่ คนที่กำลังพูดนั้น กำลังลบหลู่พอ่หลวงของเรา ทำให้ เรารู้สึกแย่มากๆ ขอจำไว้ตลอดชีวิต ดาตอปิโด

ขอขอบพระคุณกำลังใจบริสุทธิ์ทุกดวงค่ะ

มะนาวหวานยังเป็นคนเดิมนะคะ

และยืนยันว่า รักและจะหวงแหนประชาธิปไตย พร้อมเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ตราบสิ้นลมหายใจแน่นอนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท