สิงคโปร์เมืองแห่งความสะอาด/มีระเบียบ/สวย


สิงคโปร์เมืองแห่งความสะอาด

        สิงคโปร์เมืองแห่งความสะอาด/มีระเบียบ/สวย  สดใส และ เยาวชนรักการอ่านเป็นชีวิต  จิตใจ

-          ผมได้มีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานที่ประเทศสิงคโปร์อีกครั้ง  เมื่อวันที่  19-22  สิงหาคม  2551  ที่ผ่านมาหลังจากได้เคยไปดูงานนี้มาครั้งหนึ่ง  เมื่อกลางเดือนกันยายน  เมื่อปีที่แล้ว

-          การไปครั้งนี้ร่วมคณะกับผู้บริหารศูนย์โรงเรียนในฝัน , ผู้แทนธนาคารกรุงไทยและผู้บริหารโรงเรียนร่วมคณะฯ อีก  รวม  49  คน  (คณะใหญ่)

-          การไปดูห้องสมุด และโรงเรียนทำให้ได้รับประสบการณ์เพิ่มขึ้นมากมายโดยเฉพาะการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการใช้  ICT และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

-          แต่สิ่งที่พบเห็นแล้วทำให้รู้สึกตรงกันก็คือ  พบว่าบ้านเมืองมีความสะอาด, เรียบร้อย, จัดวางผังเมืองได้ดีมีระเบียบมาก  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  อาคารบ้านเรือนได้รับการดูแลเป็นพิเศษโดยเฉพาะสีสันของอาคารบ้านเรือน  สดใส  งดงามยิ่ง  และที่ดูสบายตา  ก็คือ รถราวิ่งกันเป็นระเบียบไม่มีจอดเกะกะ  2  ข้างถนน, คนเดินถนนก็ไม่พลุกพล่าน  ข้ามถนนในจุด/   ที่สำคัญก็คือ  เยาวชนมีนิสัยรักการอ่านกันเป็นส่วนใหญ่ในห้องสมุด, ในโรงเรียนหรือสวนสาธารณะ อันบ่งบอกถึงคุณภาพของคนที่รักการเรียน, ใฝ่เรียน  ใฝ่รู้อย่างแท้จริง

-          บอกถึงเมืองไทย/โรงเรียนของเราเป็นอย่างไร........ขอสักครั้งหนึ่งก็จะดี

 

 

หมายเลขบันทึก: 208766เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2008 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 08:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท