ทำให้ Firefox รู้จัก Flash Get และโปรแกรมช่วย Download อื่นๆ


Lightweight and reliable external download managers for Firefox.

หลายๆคนอาจจะยังประสบปัญหาว่าทำไมลง Flash Get หรือ Download Manager อื่นๆแล้วถึงใช้งานไม่ได้กับ Firefox กันล่ะ นั่นเพราะว่าหลายๆโปรแกรมในการช่วยดาวว์โหลดยังไม่รองรับการคลิ๊กจาก Firefox ทำให้เราไม่สามารถใช้งานได้ แต่ก็มีทางออกง่ายๆครับเพราะว่ามี Add-Ons ที่ช่วยให้เราโหลดได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วยดาวว์โหลดอื่นๆเพิ่ม หรือว่าช่วยให้ Firefox รู้จักโปรแกรมช่วยดาวว์โหลดต่างๆก็ได้ครับ

 

1. Add-Ons ตัวที่ว่านี้ชื่อว่า FlashGot โดยสามารถเข้าไปโหลดเพื่อติดตั้งได้ที่ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/220 เมื่อโหลดมาแล้วให้ติดตั้งตามปกติครับ


2. เมื่อติดตั้งแล้ว ถ้าเราคลิกขวาที่หน้าเว็บที่เปิดเราจะเห็นเมนูที่เพิ่มขึ้นมาดังภาพต่อไปนี้



3. และเมื่อเรากดที่ไฟล์ที่เราต้องการดาวว์โหลด ที่กรอบให้เลือกการโหลดจะมีอีกฟังก์ชันเพิ่มเติมขึ้นมา ให้เราเลือกไปที่ FlashGot แล้วเลือกโปรแกรมที่เราต้องการให้ทำการดาวว์โหลด


     โดยในที่นี้เครื่องที่ทดสอบได้ลง Flash Get ไว้ครับ เพราะว่าโปรแกรม Flash Get นั้นสามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรีๆ และยังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงด้วยครับ จากที่ได้ลองเปรียบเทียบระหว่างโหลดด้วย Browser เอง กับใช้ FlashGet แล้วความเร็วที่ได้ต่างกันอย่างมากครับ

     และหากไฟล์บางไฟล์ที่รองรับการโหลดแบบต่อเนื่องได้ ถ้าเรายังโหลดไม่เสร็จสามารถปิดไว้ก่อนและกลับมาโหลดต่อได้ในภายหลังด้วยครับ โดยสามารถโหลด FlashGet ได้ฟรีได้ที่ http://www.flashget.com/en/download.htm ครับ

หมายเลขบันทึก: 208540เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2008 01:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณมากมากครับ

ขอบคุณค้าบบบบบบบหามานานแล้ววิธีแก้ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท