พิงครัตน์ความประทับใจที่ไปเยือน


               ผมได้รับมอบหมายให้สอนในประเด็น การจัดการศึกษาโดย ศาสนสถาน ซึ่งการจัดการศึกษาโดยหน่วยงานทางศาสนา นั้นมีหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น คริตรจักร โรงเรียนพระปริยัติธรรม หรือโรงเรียนสอนศาสนาอย่างปอเนาะ การที่เราจะเรียนรู้หลักปรัชญาการจัดการศึกษาให้เข้าใจลึกซึ้งนั้น สิบปากว่าไม่เท่ากับ เห็นด้วยตา สัมผัสด้วยตนเอง

              พวกเรานิสิตปริญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาการศึกษ แขนง พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กับแขนงการจัดการกีฬา 8 ชีวิต พร้อมด้วย ผศ.ดร.ภาณุวัฒน์ ภักดีวงค์ และผม จึงวางแผนกันว่าเราน่าจะไปเยี่ยม สถาบันที่จัดการศึกษาโดย ศาสนจักร

             วันจันทร์ ถึง พุธที่ 8-10 กันยายน ที่ผ่านมา เราจึงเดินทางไปเยี่ยมโรงเรียน 3 ศาสนา ซึ่งทีแรกตั้งใจไว้ว่าเราจะไปเยี่ยมฉือจี้ที่ ฝาง แต่ทางโรงเรียนยังไม่พร้อม เราจึงต้องงด ทำให้เรามีเวลาที่ไปชมนักเรียนที่น่ารักของโรงเรียนพิงครัตน์ เข้าแถวทำกิจกรรมตอนเช้า

หมายเลขบันทึก: 207719เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2008 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท