หล่อ สวย ด้วยบุคลิกภาพ


ความหล่อ ความสวย

        สังเกตดูวัยรุ่น (ที่เป็นนักเรียน) พอว่างพ่อคุณแม่คุณก็จะหยิบกระจกขึ้นมาส่อง เอียงซ้าย เอียงขวา แกะสิว หวีผม ทาแป้ง (กระป๋อง ) จริงแล้วความหล่อความสวยก็คือแรงดึงดูดทางเพศของมนุษย์ในเชิงรูปสมบัติ ความหล่อ ความสวยอยู่การกำหนดหรือมาตรฐานของสังคมในขณะนั้น และจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ไม่มีหยุดนิ่ง ความหล่อความสวยนั้นๆไม่คงทนถาวร บางคนขณะนี้หล่อ สวย แต่อีก 10 ปีข้างหน้าความหล่อ ความสวยก็ไม่มีแล้วก็ได้ แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ดิฉันคิดว่าน่าจะอยู่คงทน คือ ความดูดีของบุคลิกภาพ คนที่มีบุคลิกดี จะดูดีมองไม่เบื่อ มีเสน่ห์ ซึ่งบุคลิกภาพนั้นถ้ามีทั้งภายนอก ก็คือ รูปร่าง หน่าตา กิริยาท่าทาง การพูด ฯลฯ ส่วนบุคงิกภาพภายใน ก็คือ ความคิด ทัศนคติ จิตใจ อารมณ์ ความรู้สึก ฯลฯ

       บุคลิกอะไรบ้างที่วัยรุ่นควรมี  น่าจะได้แก่สิ่งต่อไปนี้

       1.  จิตใจที่มองโลกในแง่ดีงาม ร่าเริง ยิ้มแย้มแจ่มใสท่แสดงออกทั้งสีหน้า แววตา ท่าทาง บางคนหน้าบึ้ง หน้างอ เหมือนคนเฝ้าส้วมสาธารณะ

       2.  ความกระตือรือร้นมีชีวิตชีวา บางคนเอาแต่ซึมกระทือ ง่วงเหงาหาวนอน

       3.  การพูดจาปราศรัยควรสุภาพ ไพเราะ อันนี้เป็นเสน่ห์อย่างแรงหากเป็นหญิงดูน่ารัก หากเป็นชายดุอบอุ่นอยากใกล้ชิดสนิทสนม บางคนพูดคำหยาบซึ่งคิดว่าพูดแล้วแสดงความสนิทสนม แต่ดิฉันคิดว่าเป็นการทำลายคุณค่าของตัวเองมากกว่า บางคนอยู่ท่บ้านพูดจาไพเราะกับคุณพ่อคุณแม่ แต่พอเข้ากลุ่มพูดจาไม่ไพเราะอีกหน่อยจะกลายเป็นนิสัยที่หยาบคาย

       4.  มารยาทดี มีน้ำใจ มารยาทแบบไทย ๆ ของเราดีแล้วไม่ต้องไปตามแบบอย่างชาติอื่นเขา เราน่าจะภูมิใจในตัวของเราเอง ขอโทษ ขอบคุณ รู้จักใช้ด้วยความจริงใจ บางคนทำแบบขอไปที สีหน้าแววตามันฟ้อง ความมีน้ำใจเรามีให้แก่ใครเราย่อมได้รับตอบแทนกลับคืนมาอย่างแน่นอน

       5.  ความสะอาด ทั้ง กาย ใจ วาจา ที่อยู่อาศัย สิ่งของเครื่องใช้

       6.  ร่างกายแข็งแรง สุขภาพสมบูรณ์ ควรเล่นกีฬา ออกกำลังกายเป็นประจำ จะทำให้ผิวพรรณผ่องใส จิตใจเบิกบาน

      หากปฏิบัติได้แล้วจะเสริมความหล่อ ความสวยได้โดยไม่ต้องอาศัย น้ำยาอุทัยทิพย์ (เกี่ยวกันมั้ยเนี้ยะ)

หมายเลขบันทึก: 207656เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2008 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 13:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท