ความสุขจริงจริงอยู่ตรงไหน?


ความสุขก็ย่อมอยู่คู่กับความทุกข์เช่นกัน
เมื่อถึงจุดหนึ่งของชีวิต ได้อยู่คนเดียว นั่ง นอน คิดอะไรๆ ทบทวนสิ่งที่ผ่านมา ทั้งความประทับใจ ความโหดร้าย ทุกย่างก้าวของชีวิต ถามตัวเองอยู่เสมอว่า "ความสุขที่แท้จริงของชีวิตเราอยู่ตรงไหน?" เมื่อไรจะหาคำตอบนั้นได้  บางครั้งก็ขาดๆเกินๆ ไม่มีอะไรเพียงพอเลย ได้อย่างก็เสียอย่าง ยกตัวอย่างเช่น การไม่มีแฟน!!!! หรือเพื่อนสนิท  ก่อนที่จะมีก็รู้สึกเหงาเปล่าเปลี่ยว เดียวดาย แต่พอมีแล้วก็รู้สึกเหนื่อยล้า กับการต้องเอาใจใส่ ดูแล ห่วงหา ถ้าผิดพลาดก็หมายความว่า คุณไม่รัก/ชอบเค้าจริง (ตีความไปเรื่อย)  ผู้หญิงเป็นอะไรที่เข้าใจยากจริงๆ ยิ่งเรารู้สึกว่าเข้าใจเค้ามากขึ้นเท่าไร ก็เหมือนว่าเรายิ่งโง่งมงายมากขึ้นเท่านั้น  ยอมรับเลยว่านี่เป็นบทเรียนหนึ่งของชีวิตเช่นกัน ทั้งประทับใจ และท้อแท้ นี่แหล่ะหนอชีวิตมนุษย์ หนีไม่พ้นหรอก ทุกอย่างเป็นของคู่กัน รักคู่กับเกลียด  ดีใจคู่กับเสียใจ  เข้มแข็งคู่กับท้อแท้  และแน่นอน ความสุขก็ย่อมอยู่คู่กับความทุกข์เช่นกัน
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20750เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2006 18:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เป็นเรื่องธรรมดา แต่สุดท้ายก็ขอให้มองในทางบวกจะดีกว่ากับชีวิตเราเอง
ความรักเป็นสิ่งที่เข้าใจยากก็จริง  แต่ถ้าเราทำความเข้าใจมันแล้วสิ่งที่เราคิดว่าเป็นสิ่งที่ยากมันก็เป็นสิ่งที่ง่าย  ความสุขที่แท้จริงของชีวิตก็อยู่ตรงนี้  ว่าเราจะทำความเข้าใจมันได้แค่ไหนและยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้แค่ไหน  การที่ทำอารายไปแล้วรู้สึกเหนื่อย  แต่ถามว่าความเหนื่อยตรงนั้นมีความสุขไหม  จงทำในสิ่งที่เรารู้สึกว่าดี  แต่ก็อย่าทำให้คนอื่นเดือยดร้อนในสิ่งที่เรากำลังจะทำ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท