ความสำคัญของอิสลาม


พระเจ้ากับอิสลาม

จริงๆ อิสลามถ้าเราศึกษาให้ลึก มันมากกว่า แค่ไม่กินหมูที่คนส่วนใหญ่เข้าใจ...นะคะ...ทุกๆ อย่างอัลเลาะห์สร้างมันขึ้นมาด้วยความสมดุลในทุกๆ เรื่อง มันไม่เคยล้าสมัยแต่อย่างใด...ดิฉันเป็นนักวิทยาศาสตร์..สิ่งที่นักวิทยาศาสตร์หรือนักคณิตศาสตร์คิดคือ ...เป็นความคิดอย่างมีหลักการ และต้องมีเหตุผล....หรือพูดง่ายๆ คือ 1+1 ต้องเท่ากับ 2 เท่านั้น...ถ้าไม่ผิดก็ถูก ...ถ้าไม่ดำก็ขาว.... แต่ความเป็นจริง ...ชีวิตจริง ....ไม่มีขาว หรือดำ 100% ในระหว่างขาวกับดำ ผิดกับถูก .....มันมีอะไรมากมาย อยู่ระหว่างนั้น....และสิ่งที่เราเรียกว่าหลักการและเหตุผลนี่แหละ ...ที่ทำให้นักวิทยาศาสตร์หรือนักคณิตศาสตร์ทั้งหลาย ...ตกม้าตาย เองคะ....(และถ้าบวกกับคนที่เก่ง...เชื่อมั่นในตัวเองสูงด้วยแล้วยี่งหนักเลยคะ)

(ที่เขียนอย่างนี้ได้เพราะเมื่อก่อนดิฉันเป็นอย่างนั้นแหละคะ)

....อัลเลาะห์คือพระเจ้า....มีจริงคะ ไม่ได้งมงาย....พระองค์อยู่เหนือสิ่งที่มนุษย์เรียกมันว่าธรรมชาติ พระองค์เป็นผู้กำหนดทุกสิ่งทุกอย่าง ในความหมายตรงนี้ พระองค์ทรงเปิดไว้สำหรับมนุษย์ ซึ่งพระองค์เป็นผู้สร้างพวกเขามา พร้อมความฉลาดเหนือสิ่งมีชีวิตทั้งปวง พระองค์ ใส่มันสมอง ใส่หัวใจ ความรู้สึกนึกคิด ดังนั้น สิ่งที่พระองค์กำหนดสำหรับมนุษย์นั้น พระองค์ทรงกำหนด เป็นกรอบกว้างๆ สำหรับชีวิตใดชีวิตหนึ่ง เพื่อดูเหมือนว่า เราสามารถจะเลือกเองได้....และนี่คือสิ่งที่ทำให้มนุษย์หลงทาง จริงๆ พระองค์ทรงกำหนดไว้หมดแล้ว......

หมายเลขบันทึก: 207097เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2008 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท