ทำอย่างไร..ให้มีความสุข อยู่เสมอ


ทำอย่างไร..ให้มีความสุข อยู่เสมอ

 

ทำอย่างไร..ให้มีความสุข อยู่เสมอ

 

1.                ลืมตัวเลขต่าง ๆที่ไม่สำคัญไปบ้าง   ( รวมถึงให้ลืมตัวเลขเหล่านี้  อายุ, น้ำหนักและความสูง)

2.       คบแต่เพื่อน ๆ ที่สดใสร่าเริง  (คนหดหู่  ซึมเศร้า  มีแต่จะฉุดดึงคุณให้เศร้าไปตาม ๆ กัน และควรเตือนใจตัวเองข้อนี้ไว้เสมอ  ถ้าคุณเป็นพวกหดหู่เสียเอง)

3.       เรียนรู้อยู่เสมอ  ใฝ่เรียนรู้เรื่องรอบ ๆ ตัวทุกอย่าง  เช่น  Computer, งานฝีมือ,งานทำสวนและอื่น ๆ  ( ระวังอย่าให้สมองเฉื่อยชา  สมองเฉื่อยชา  คือ  ตัวการที่ร้ายกาจและตัวการที่ร้ายกาจนั้นจะนำมาสู่  โรคอัลไชเมอร์ )

4.       มีความสุขกับสิ่งง่าย ๆ ในชีวิต

5.       หัวเราะให้บ่อย ๆ ยาว ๆ ดัง ๆ จนแทบหายใจไม่ทัน  (ถ้าคุณมีเพื่อนที่ทำให้คุณหัวเราะได้แบบนี้นะ  ใช้เวลาอยู่กับคน ๆ นั้นให้มาก ๆ)

6.       หาเวลาอยู่กับคนที่คุณรัก  (คนเหล่านั้น  ครอบครัว  สัตว์เลี้ยง  ของที่ระลึก  เพลง  ต้นไม้  งานอดิเรก  อะไรก็ได้ที่ทำให้เวลาเหล่านั้นเป็นเวลาที่คุณได้พักผ่อนและผ่อนคลายจริง  แล้วหาเวลาเข้าวัด  ไหว้พระบ้างก็ดีนะจ๊ะ)

7.       เพื่อมีน้ำตา  (อดทนไว้  ก้าวเดินต่อไปข้างหน้า  คนเดียวที่จะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต  ก็คือ  ตัวคุณนั้นเอง  เพราะฉะนั้น  จงใช้ชีวิตทั้งหมดของคุณให้คุ้มค่า  ตราบเท่าที่คุณยังมีลมหายใจอยู่)

8.       รักษาสุขภาพของคุณให้ดี  (ถ้าสุขภาพยังดีอยู่ให้รักษามันให้ดีไปเรื่อย ๆ ไม่สุขภาพไม่เข้าที่เข้าทางนักให้ซ่อมแซมเสียและถ้าอะไร ๆ  ชักจะเกินความสามารถก็ขอความช่วยเหลือจากคนอื่นบ้าง)

9.       ไปท่องเที่ยวเสียบ้าง  (แต่เฉพาะในที่ที่ควรไปนะ  ไปเที่ยวเสียบ้าง  ไปเดินห้าง  ไปเที่ยวต่างจังหวัด  หรือ  ไปต่างประเทศ  แต่ต้องไปที่ที่ดี ๆ นะ จ๊ะ

บอกคนที่คุณรักว่า  คุณรักเขา  ทุกครั้งที่มีโอกาส

                                                                                              
 รอยยิ้ม

คำสำคัญ (Tags): #ป.บัณฑิต รุ่น 32550
หมายเลขบันทึก: 207096เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2008 12:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท