วานนี้ วันนี้ พรุ่งนี้


เบาๆ

      ผมไม่มั่นใจ ว่าคนเราจริงๆแล้วจะมีกี่คนที่ใช้เวลาสัก 1 วัน หรือ 1 ชั่วโมง 1 นาที แม้แต่ 1 วินาทีคิดเรื่องที่เราใช้ชีวิตอยู่ทุกๆวัน ว่าเราอยู่ทำไม เพื่ออะไร แล้วที่ทำอยู่ทุกวันซ้ำๆ เราทำเพื่ออะไร ได้อะไร คิดดูว่าจริงๆแล้วคนเราคนนึง เป็นอะไร คืออะไรในโลกใบนี้ ได้อะไร รับอะไร ให้อะไร กับใคร หรือจากใคร

     แต่ผมคนนึงที่เวลาว่างทีไร แก่นกะโหลกจะปูดเรื่องพวกนี้ออกมาเรื่อยๆ แล้วตอนนี้ เวลานี้ พอจะรู้ความจริงว่า จริงๆแล้วทุกสิ่งมันอยู่ที่เราจริงๆ อยู่ที่เราจะให้มันเป็น อยู่ที่เราจะทำ แต่ที่คนเราส่วนมากยังติดอยู่ที่ความกลัวที่ปลูกฝังมาแต่เยาว์วัย และความเชื่อที่ไม่รู้สาเหตุแต่ทำตามกันมาแต่ครั้งบรรพกาล

          

 

คำสำคัญ (Tags): #เบาๆ
หมายเลขบันทึก: 206892เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2008 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เวลาจะมีค่าหรือไม่  ขึ้นอยู่ที่ตัวผู้ใช้จะให้มันเป็น   เวลาถ้าเทียบนาฬิกาก็จะมีข้อดีและเสียต่างกัน

นาฬิกาย้อนเข็มกลับมาได้   แต่เวลาเดินหน้าอย่างเดียว    ทั้งสองต่างก็มีดีคนละอย่าง     แต่ถ้าเอาทั้งสองอย่างมารวมกัน   ทั้งสองก็จะลงตัวพอดี

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท