เป็นกรรมการ การพิจารณารางวัลเชิดชูเกียรตินักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีการศึกษา 2551 ---->2


เพิ่มเติมครับ

มุมมองที่ได้นั้น หลากหลาย นักศึกษา มข.เอง ติดนิสัยอย่างหนึ่งครับ แม้แต่ผมเองก็คิดว่ามันติดมาด้วย

คือ ความสบาย(จนเคยตัว) อยู่แบบง่ายๆ(เกินไป) แต่งตัวแบบง่ายๆ แม้แต่ในการประเมินเพื่อรับรางวัลเอง ก็ยังมีนักศึกษากลุ่มหนึ่ง แต่งกายไม่ค่อยเรียบร้อย แต่ในที่นี้ไม่ได้มาเขียนเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพียงแต่เป็นมุมมองที่ได้รับจากครั้งนี้เท่านั้นเองครับ และอีกเรื่องคือ การวางตัว เนื่องจาก อาจเกิดความเคยชินและสนิทสนมกับคณาจารย์ จนทำให้นักศึกษาเอง ไม่เข้าใจบริบทและบทบาท จนมีการวางตัวที่ดูจะสนิทสนมกันเกินไปครับ  แต่หาได้ว่าไม่เหมาะสมนะครับ

ลปรร. กันนะครับ

 

เกณฑ์และแนวทางปฏิบัติที่มหาวิทยาลัยวางไว้ในเบื้องต้นคือ นักศึกษาที่ได้รับรางวัลศรีกัลปพฤกษ์ (ซึ่งจะเข้ารับพระราชทานรางวัลในวันพระพราชทานปริญญาบัตร) ทางมหาวิทยาลัยจะส่งเข้าชิงรางวัลพระราชทานอีกต่อหนึ่งด้วยครับ

และในปีนี้มีรางวัลสำหรับนักศึกษาเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรางวัลที่น่าสนใจคือ รางวัลคนดีศรีอีสาน ซึ่งจะมอบรางวัลแก่ นิสิตนักศึกษา ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมอบรางวัลโดย เครือข่ายบัณฑิตอุดมศึกษาไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือครับ

 

รายละเอียดคงจะนำมา ลปรร. กันในโอกาสต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 206834เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2008 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท