ตอนที่ 65 ผลการดำเนินงานตามการปรับปรุงระบบส่งเสริมการเกษตร แก่สำนักงานเกษตรอำเภอสรรคบุรี


บรรยายสรุปผลการดำเนินงานตามการปรับปรุงระบบส่งเสริมการเกษตร

          การปรับปรุงระบบส่งเสริมการเกษตร เป็นแนวทางที่กรมส่งเสริมการเกษตรจะได้เร่งรัดดำเนินงานให้เป็นรูปธรรม สำหรับจังหวัดชัยนาทได้เน้นหนักที่อำเภอสรรคบุร  ในการนี้ข้าพเจ้าได้รับความอนุเคราะห์จากพี่อัญชัน  นุ่นละออง  นักวิชาส่งเสริมการเกษตร 6วไฟด์ข้อมูลการเยี่ยมเยียนของ  นายอภิชัย  จึงประภา   รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร  ได้มาติดตามผลการดำเนินงานตามการปรับปรุงระบบส่งเสริมการเกษตร  แก่สำนักงานเกษตรอำเภอสรรคบุรี ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เป็นอำเภอเน้นหนัก  โดยมีนางวีนา  พงศ์พัฒนานนท์  ผอ.สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1 จังหวัดชัยนาท  นางเพ็ญศรี  อัมระนันทน์  หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร  เกษตรอำเภอสรรคบุรี เกษตรอำเภอ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดชัยนาท  สำนักงานเกษตรอำเภอสรรคบุรี ให้การตอนรับในครั้งนี้  ในการนี้นายวิชัย  มาฆะพัฒนสิ  เกษตรอำเภอสรรคบุรี  ได้บรรยายสรุปผลการดำเนินงานตามการปรับปรุงระบบส่งเสริมการเกษตร  เมื่อวันที่  1  กันยายน  2551  รายละเอียดดังนี้

    นายวิชัย  มาฆะพัฒนสิน เกษตรอำเภอสรรคบุรี ชี้แจงผลทางการดำเนินงานปรับระบบส่งเสริมการเกษตร ของอำเภอสรรคบุรี ในการติดตามงานของรองอธิบดี วันจันทร์ที่  1 กันยายน 2551 

นายสุชาติ  อ่อนดำ และพี่อัญชัน  นุ่นละอองจ้าหน้าที่ของสำนักงานเกษตรจังหวัดชัยนาท  ชี้แจงแนวคิดจัดการข้อมูลโดยใช้โปรแกรมจัดการระบบฐานข้อมูล MS Access 2003  และโปรแกรมจัดการระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ArcView 3.

  

ภาพแสดงแนวคิดจากการเชื่อมโยงข้อมูลพิกัดแปลงปลูกพืช กับข้อมูลแปลงปลูกพืช ข้อมูลการปฏิบัติของเกษตรกร ข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ข้อมูลชุดดิน/กลุ่มชุดดิน และข้อมูลคำแนะนำการปลูกพืช

 

 

 ภาพตัวอย่างโปรแกรม แสดงการเชื่อมโยงข้อมูลพิกัดแปลงปลูกพืช กับข้อมูลแปลงปลูกพืช ข้อมูลการปฏิบัติของเกษตรกร ข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ข้อมูลชุดดิน/กลุ่มชุดดิน และข้อมูลคำแนะนำการปลูกพืช 

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรตรวจเยี่ยมศูนย์บริการและถ่ายทอดประจำตำบลแพรกศรีราชา โดยมีนางละมูลจันทร์วงศ์  นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ นำเยี่ยมชมกิจกรรมภายในศูนย์ฯ 

คำสำคัญ (Tags): #ระบบส่งเสริม
หมายเลขบันทึก: 206616เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2008 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • รองฯอภิชัย เพิ่งมาชม อ.สรรคบุรีให้เขต 2 ฟังเมื่อวันที่ 5 กย.นี่เองว่าเห็ฯการเปลี่ยนแปลงแล้ว ชื่นใจ หายเหนื่อย สงสัยเป็นเพราะมีพี่เลี้ยงดีๆอย่างพี่ชัช กับพี่สุชาติแน่เลย
  • สงสัย เพชรบุรีต้องขอไปดูงานบ้างซะแล้ว...

ขอบพระคุณพี่เก๋มากครับที่แวะมาเยี่ยมเยียน

ผลงานออกมาดี เพราะท่านเกษตรจังหวัด(นายรังสรรค์ กองเงิน) และท่านเกษตรอำเภอ(วิชัย มาฆพัฒนศิลป) พร้อมทีมงานอำเภอที่เอาจริงจังกับงานครับ พี่เชน กรผึ้ง และทืมงานบอกว่า กดเครื่องหาพิกัดทุ่งนากว่าจะได้แต่ละหมู่บ้าน เดินหลายกิโลเมตร เลย มีหัวหน้าเก่ง และทีมงานที่เข้มแข็งถึงจะเหนื่อยแต่สนุกกับการทำงานครับ(ได้เรื่องมาเขียนครับ)

ขออภัยด้วยนะที่ไม่ได้แวะเยี่ยมเยียน สมาชิก เพราะสุขภาพไม่ค่อยดี เวลาเห็นงานแล้วรู้สึกอ่อนล้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท