เปลี่ยนภาษาที่หน้า Welcome Screen ใน Windows Vista (ตอนใส่ Password เข้าเครื่อง)


Change default language on welcome screen in Windows Vista.

เมื่อเราลง Windows Vista บางคนอาจจะลงค่าเริ่มต้นด้วยภาษาไทย ตอนติดตั้ง Windows เพราะคิดว่าจะทำให้มีการติดตั้งภาษาไทยให้เราเลย แต่หารู้ไม่ว่าภาษาเริ่มต้นตอนใส่ Password เข้าเครื่องกลับเป็นภาษาไทยไปซะได้นี่ ทำไงล่ะทีนี้เพราะรหัสผ่านก็ดันตั้งไว้เป็นภาษาอังกฤษซะด้วยซิ

หลังจากยอมเปลี่ยนภาษาที่หน้า Welcome Screen อยู่ซะหลายวันแนะ เพราะว่าแรกๆหายังไงก็หาไม่เจอ ไม่รู้จะถามใคร แต่สุดท้ายก็ไปมั่วเอาจนได้เพราะความมือบอนซะงั้นนี่ ใครที่เป็นเหมือนกันลองมาทำตามกันได้เลยนะครับ

1. เข้าไปที่ Control Panel -> Chang display language และไปที่แท็บ Keyboards and Languages ดังภาพต่อไปนี้



2. เลือกที่ปุ่ม Change keyboards... เพื่อเข้าไปตั้งค่า Default ภาษาใหม่


3. เลือกภาษา Default เป็นภาษาอังกฤษแล้วเลือก OK ออกไปเลยครับ ถ้าเลือกอยู่แล้วก็ผ่านไปได้เลยครับ



4. เข้าไปที่แท็บ Administrative เพื่อกำหนดให้ Windows นำการตั้งค่าภาษา Default ของเราไปใช้งาน ซึ่งจะรวมถึงหน้า Welcome Screen ที่เราเปลี่ยนภาษาไม่ได้ในตอนแรกด้วยครับ


เลือก Copy to reserved accounts... เพื่อให้ Windows ตั้งค่าให้เราใหม่ เมื่อเราเลือกแล้วถ้ายังไม่ได้ปิด Account Control จะมีการให้เรายืนยันอีกครั้ง ให้กดยืนยันการตั้งค่าใหม่ไป


จากนั้นให้ลอง restart เครื่องเพื่อลองดูว่า Windows ได้เปลี่ยนค่าเริ่มต้นเป็นภาษาที่เราเลือกไว้หรือไม่ครับ หากใครทำแล้วไม่เปลี่ยนมาบอกได้นะครับ จะได้ช่วยๆกันดูครับ

หมายเลขบันทึก: 204907เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2008 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณมากนะคะ

เกือบจะล้างเครื่องเซตใหม่แล้วเนี่ย

ขอบคุณมากครับ หาวิธีอยู่นานแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท