เศรษฐศาสตร์ ที่รัก


เศรษฐศาสตร์ที่ฉันรัก......................

มัธยมศึกษาปีที่ 5 ถูกกำหนดให้เรียน วิชาสังคมศึกษา ที่มีเนื้อหาหลักคือ เศรษฐศาสตร์ เอ๊ะ! มันคืออะไรน้อ เศรษฐศาสตร์  ครานั้นมีอาจารย์ที่เพิ่งย้ายมาใหม่ สีหราช ทรัพย์คณารักษ์ (ครูเปิ้ล) มาสอน คาบแรก

ขู่ไว้ด้วย โหด เหี้ยม  แต่หาได้กลัวไม่ เพราะไม่กลัวครูนัก ในด้านการเรียน(เฉพาะวิชาสังคมศึกษานะครับ 55555)

อุปสงค์  อุปทาน ดีมานด์ ซัพพลาย ตลาด ผู้ผลิต ผู้บริโภค ที่ดิน แรงงาน ทุน ผู้ประกอบการ  555555555555 ได้เรียนรู้ศาสตร์ใหม่ๆ ใกล้ตัว  หลังจากหมดคาบเรียน เดินตรงไปหาอาจารย์หน้าห้องทันนที ถกกันถึงเรื่องอุปสงค์และอุปทาน กราฟ และการหาจุดดุลยภาพ น่าจะประมาณนี้ ถ้าจำไม่ผิด 8 ปีผ่านมาแล้วนี่ครับ  จึงทำให้ชอบวิชานี้ ..............เรื่อยมา

มัธยม 6  สอบเอ็นทรานซ์ รอบโควตา เลือกได้สาขาเดียว มหาวิทยาลัยเดียว เอ! เราจะเลือกเรียนอะไรดีน้อ?

มข. มมส. มทส. หรือ มอบ. ในใจครั้งนั้น อยากเรียน รัฐศาสตร์เป็นที่สุด สอบโควตาชนบท ของ มธ. ก็ไม่ได้  เลยซื้อใบสมัคร มข.ไว้ แต่ทั้งนี้ หาได้ชอบ มข.ไม่ แต่เพื่อนๆ ก็บอกให้เลือก มข. เลย ดี กว้างใหญ่ มีมาตรฐาน เปิดมานานแล้ว โดยส่วนตัว ไม่อยากไปไหน เรียนราชภัฏดีกว่า มีรัฐประศาสนศาสตร์ด้วย

ตัดสินใจซื้อใบสมัคร มข. ครับ  วันสุดท้ายที่จะส่งใบสมัคร ก็ยังไม่เลือกสาขาวิชา ในใจก็ยังอยากเรียน รัฐศาสตร์ แต่ มข.ไม่มีครับ เลยตัดสินใจ เลือกที่จะเรียน เศรษฐศาสตร์ ครับ แต่อีกใจหนึ่งก็อยากเรียน เกษตรศาสตร์ ครับ คุณพ่อเป็นชาวนา  และเสียชีวิตในหน้าที่(ชาวนา) ฟ้าผ่าท่านขณะอยู่ที่นาครับ  เลยตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเรียนอะไร เปิดไปเปิดมา โอ้ว! เศรษฐศาสตร์เกษตร ครับ ลำดับสาขาที่ 11 ถ้าจำไม่ผิด เลือกเลยครับ โดยคำแนะนำของ เพื่อน หนึ่งฤทัย ภักดี

ผลสอบประกาศทางอินเตอร์เน็ตครับ............ทั้งรุ่น ในโรงเรียน ผมสอบได้ มข.คนเดียวครับ เป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนและเพื่อนๆ  แต่ผม เฉยๆครับ ในใจก็ยังแปลกอยู่เหมือนกันว่าทำไปได้ไงครับ  ลืมบอกไปครับ คะแนนสอบของ สกอ. ก็ได้เป็นอันดับ 1 ของโรงเรียน  ทดสอบความรู้ระดับประเทศ ผมก็ได้เป็นอันดับ 1 ของโรงเรียน ครับ  ผมก็งงๆครับ เพราะผมเรียนอ่อนกว่าเพื่อนๆหลายคนในห้องมากๆครับ หนังสือก็ไม่อ่านไปสอบ....................ชีวิตจึงหันเหไปมา แปลกดี ยาวไปแล้วครับ เดียวเล่าต่อฉบับหน้าครับ

หมายเลขบันทึก: 204456เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2008 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท