ใช่ฉันหรือเปล่า


ปีกว่าๆๆแล้วที่ป้าแดงได้ยินเพลง ใช่ฉันหรือเปล่า ของวงกะลา ที่มีเนื้อเพลงตอนหนึ่งบอกว่า"

เธออายใครไหมที่เดินกับฉัน  จับมือกับฉัน  ภูมิใจ...บ้างไหม"

แล้วรู้สึกว่าโดนใจเล็กๆเพราะ คิดไปว่า สำหรับคนที่คิดว่าตัวเองต่ำต้อยด้อยค่ากว่าคนที่เราเรียกเค้าว่าแฟน จะเป็นอย่างไร

น่าสงสารไม่น้อยสำหรับคนที่ไม่ได้รับความจริงใจจากอีกฝ่าย

 

และแล้วเมื่อวานเหตุการณ์ก็เกิดกับป้าแดง

 

เมื่อวานไปซื้อของโลตัสแล้วไปเจอมหกรรมแสดงสินค้า OTOP

มีหนมจีนเมืองเลยมาขายด้วย อยากกิน

ชวนคุณสามี แวะกินก่อนซื้อของมั้ยยยย..........คำตอบชัดเลยว่า "ไม่"

อืมม...อายสาวๆๆๆนักศึกษาหรืออย่างไร เพราะเห็นเดินกันเยอะเลย ...........ไม่มีคำตอบ

เลยคิดถึงเพลงนี้ขึ้นมาอีกครั้ง

เธออายใครไหม ที่เดินกับฉัน อิอิอิ

เอามาฝากคนที่เริ่มไม่แน่ใจว่า "ใช่ฉันหรือเปล่า" อิอิอิ อีกรอบ......................

 

 

ใช่ฉันหรือเปล่า : กะลา

ลืมตามองฉันให้ดี..อีกครั้ง     ความจริงความฝัน ต่างกัน..แค่ไหน  รักที่

เธอต้องการ ผู้ชายในฝัน..ในใจ     ตอบตัวเองได้ไหม ใช่ฉันหรือเปล่า

เธออายใครไหมที่เดินกับฉัน      จับมือกับฉัน  ภูมิใจ...บ้างไหม  ฉันจะ
          
ยอมรับฟัง  หากเธอไม่แน่ใจ      ก็จะพร้อมทำตามหัวใจของเธอ
           
* ไม่ได้เลิศหรู แค่คนบนพื้นดินทราย    ไม่ใช่เจ้าชาย ที่มีให้เธอได้ทุกสิ่ง
       
มีเพียงสองมือ  ที่พร้อมจะทำเพื่อเธอด้วยรักจริง   ไม่มีวันจะทิ้ง    ให้เธอต้อง
เสียใจ      

เธออายใครไหมที่เดินข้างฉัน     สบตากับฉันอุ่นใจแค่ไหน   แม้ยังไม่ดี
    

พอ ก็ไม่ต้องเกรงใจ     อยากจับมือกับฉันเรื่อยไปหรือเปล่า

My Music - ใช่ฉันหรือเปล่า

 

 

หมายเลขบันทึก: 204353เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2008 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

เพลงซึ้งจังเลยคะความหมายดีมาก เพลงสมัยใหม่เดี๋ยวนี้บางเพลงก็ฟังแล้วไม่สร้างสรรค์เลยเนาะ บางเพลงกลับจะส่งเสริมให้ผิดศีลธรรมซะอีก ป้าแดงอารมณ์สุนทรีย์จังเลยนะคะ

  • ธุ  ป้าแดงค่ะ..

ต้อมเคยคิดว่า เธออายใครไหมที่เดินกับฉัน  จับมือกับฉัน  ภูมิใจ...บ้างไหม เมื่อตอนที่เดินกับใครบางคนแถวเมืองกรุง  เมือง(ที่ใครๆ คิดว่าเป็น)ฟ้าอมรด้วยล่ะ  อิอิ   ในตอนนั้นนึกเพียงแต่ว่าไอ้เราก็เป็นแค่เด็กบ้านนอก เช้ยเชย   คนที่เดินข้างๆ จะอายต่อสายตาใครไหมนะ?

แต่วันนี้..เดินคนเดียวก็สบายใจดีค่ะ  อิอิ  

ถูกของครูดาค่ะ

ถูก 1 เพลงบางเพลงไม่สร้างสรรค์กลับส่งเสริมให้ผิด

ถูก 2 ป้าแดงอารมณ์สุนทรีย์

อิอิอิ

ขอบคุณค่ะ

ยินดีต้อนรับสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางไซเบอร์นะคะ

สวัสดีค่ะ น้องต้อมที่รัก

  • ปัจจุบัน ป้าแดงก็มั่นใจกับการเดินคนเดียวมากกว่าเดินกันหลายคนค่ะ ไม่ต้องห่วงใครๆๆๆ
  • ไม่รู้ละ ใครจะอายก็ช่าง หากอยากเดินก็จะเดินด้วย อิอิอิ
  • มีความสุขในวันพระใหญ่นะคะ

สวัสดีค่ะ..เพลงเพราะความหมายดี..น่าฟังค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.ฐิตินันท์

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

แลกเปลี่ยนด้วยคน...เหตุการณ์เช่นนี้ก็เคยเกิดกับnussaเช่นกัน เป็นคนชอบกล้วยปิ้ง เห็นต้องบ่นว่าอยากกินทุกที คำตอบที่ได้คือ"ไม่"เช่นกัน จนถึงปัจจุบัน เคยนึกน้อยใจเหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้ก็"ไม่"เหมือนกัน ซื้อกินตอนเธอไม่อยู่ก็ได้กินกับลูกไง...ลูกก็ชอบ3:1 ชนะอยู่ดี....ว่ามั๊ยป้าแดงที่รัก.....อิอิหัวเราะทีหลังดังกว่า....

มาแอบอ่านครับผม

ขอบคุณครับ :-)

สวัสดีค่ะ น้องนุชซ่าส์ ที่รัก

  • เหตุไฉนจึงชอบกล้วยปิ้งเหมือนกันเลย
  • อย่างนี้ไปด้วยกันก็ได้กินด้วยกันแต่จะมีเหตุการณ์ยื้อแย่งกัน
  • อิอิอิ

สวัสดีค่ะ น้อง นม.

  • แอบใครผู้ใดหรือจ่ะ
  • เข้ามาอ่านบันทึกป้าแดงน่าจะปลอดภัยนะ ไว้ใจได้ บอกคนข้างกายได้เลย อิอิอิ
  • ขอบคุณค่ะ

 

เดินกับคนหน้าตาดี มีอายด้วยหรือคะ ป้าแดง... กลัวคนอื่นจะอายมากกว่ามั้งคะ อิอิ มีความสุขในวันหยุดนะคะ

ขอบคุณคนหน้าตาดีเหมือนกันที่แวะมาค่ะ

มีความสุขเช่นกันค่ะ

อาบน้ำก่องน๊า เพื่อให้หน้าราดี อิอิอิ

ป้าแดง ไม่ต่อนามสกุล natadee เหมือนน้องพอลล่าหรือคะ

ลุงจะได้ไม่อายไงคะ

ป้าแดง คนสวย แซ่เฮ ~natadee อิอิ บอก generation ที่ 2 ดีค่ะ

ไม่ไหวค่ะพี่แก้ว เดี๋ยวนี้ตาไม่ดีค่ะ มีหน้าที่ดีอยู่อย่างเดียวค่ะ แต่ก็มีสิวฝ้านิดนึง อิอิอิ

น้องพอลล่าgeneration แกนนำ ใช่รึป่าวคะ อิอิอิ

ป้าแดงค่ะ

อยากให้มีใครมาร้องเพลงกล่อมด้วยเพลงนี้จัง แต่...สายไปเสียแล้วสินะคะ ^^ ชอบเสียงคนร้องค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท