สนธิ VS ทักษิณ..มันก็แค่คำสาปของบรรพชน


เราเยกรุง กี่กรุ่ง เคยรุ่งเรือง?

 

๐ มันเป็นภาระทางประวัติศาสตร์

ที่พระเจ้า..ได้วางวาดไว้ล่วงหน้า

รัตนโกสินทร์ถิ่นพารา

ต้องคำสาปนาๆ เยี่ยงบรรพชน

๐เราเสียกรุงฯ กี่กรุงฯ เคยรุ่งเรือง

เราปล้นฆ่า สร้างเรื่อง โกลาหล

ก็แค่อำนาจ เหนือใคร ๆ ในมลฑล

เราฆ่าคน กี่คน.. เพื่อปกครอง

๐เลยกึ่งพุทธกาล มานานนัก

โลกยังจมปลัก  ยังเศร้าหมอง

ข้าฯมีอำนาจ จึงครอบครอง

โลกจำต้อง...เหวี่ยงแรงๆ ใช่แกล้งเรา

๐ ระหว่างแรงเหวี่ยง ใครเพลี้ยงพล้ำ

ประวัติศาสตร์ ไม่จดจำให้โง่เขลา

เป็นเพียงปุ๋ย เลี้ยงพืชผัก ให้โลกเรา

ผู้ชนะ ก็ร้อนเร่า บนโลกลวง.

หมายเลขบันทึก: 203786เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2008 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ร่วมแสดงความกังวลด้วยอีกคนครับพี่

การยึดครองครอบงำขยำแย่ง

เข็ญแข่งแบ่งสรรปันเบี้ยบ้าย

บ้านเมืองบอบช้ำวุ่นวาย

ไอ้นายไม่กี่หัวมัวเมาเงิน

บ่าวไพร่กวาดต้อนคอกข้า

คนป่าเดินดงดับระหกเหิน

สู่เมืองรุ่งเรื่องคิดเผชิญ

ยากเกินอุดมการณ์หาญนำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท