สัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ปี 51


สัปดาห์วิทย์ 51

18 สิงหาคม ของทุกปี เพื่อน้อมลำรึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 เมื่อครั้งเสด็จทอดพระเนตรการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงที่บ้านหว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยพระองค์ทรงคำนาณไว้ล่วงหน้าถึง 2 ปี ว่าในวันที่ 18 สิงหาคม 2411 จะเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงขึ้นที่บ้านหว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยพระปรีชาญาณของพระองค์ ประชาชนคนไทยน้อมถวายพระราชสมัญญานามว่า "พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย"   และปีนี้และมหาวิทยาลัยราชฏัชเพรชบุรี โดยนักศึกษาประกาศนียบัตรบริหารการศึกษา(ป.บัณพิต รุ่น3/2550) ได้มีโอกาสร่วมจัดงานวันสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาตกับมหาวิทยาลัยราชฏัชเพรชบุรี แบ่งออกเป็น 7 โซน คือ หลักสูตรท้องถิ่น  การนวดแผนโบราณ การตรวจสุขภาพร่างกาย หลักสูตรอิสลามศึกษา เกมวิทยาศาสตร์ การสาธิตวิธีการเรียนคนตาบอด การปั่นเทียน

        กว่าจะออกมาเป็นรูปเป็นร่างแบบนี้พวกเราว่างแผนล่วงหน้ามาหลายเดือน แต่ด้วยปัญหางานประจำที่มากมาย เพื่อนๆมากันหลายหน่วยงานมีจำนวนเพื่อนน้อยมาก และส่วนใหญ่ไม่ใช่ผู้อำนวยการ งบประมาณสนับสนุนไม่มี การทำงานทำให้ศักยภาพไม่ดีและใหญ่เท่าที่ควร  แต่ด้วยความพยายามการร่วมมือร่วมใจของพวกเราทุกคนจึงทำให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้กำลังใจกัน

คำสำคัญ (Tags): #ป.บริหารรุ่น3
หมายเลขบันทึก: 202926เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2008 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอชื่นชม กับความร่วมมือร่วมใจกันค่ะ

และเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

  • อยากรู้รายละเอียด
  • อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
  • อยากพาเด็กๆ ไปศึกษา
  • ขอบคุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท