อนามัยส่วนบุคคล


ดูหน่อย

นักเรียนชั้น ม.1 มีเหาทุกปีๆ ละประมาณ 8 -10 คน(ติดจากน้อง)  ครูอนามัยได้ให้นักเรียนใช้ยากำจัดเหาซึ่งเจ้าหน้าที่อนามัยให้มาและให้นักเรียนนำไปใช้ที่บ้านให้ผู้ปกครองช่วยดูแล 

แต่ที่ได้ข้อมูลใหม่  คือให้นักเรียนที่เป็นเหามาหนีบผมทุกเช้าที่โรงเรียน  และครูแนะนำให้นักเรียนสระผมทุกวันก่อนมาหนีบผม  ตอนนี้ครูเลยไม่ทราบว่าเหาหมดเพราะนักเรียนมาหนีบผม  หรือการที่นักเรียนสระผมทุกวันก่อนมาโรงเรียนเพื่อจะได้หนีบผม  

แต่ข้อเท็จจริงคือนักเรียนไม่เป็นเหาและสะอาดขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพอนามัย
หมายเลขบันทึก: 202843เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2008 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท