โครงการผ่อนคลาย สบายจิต


หลังจากเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้ามาทั้งวัน มาเอนกายหย่อนหลัง ให้คนรัก คนที่คุณรักเขาได้รับความสุขสบาย ด้วยการนวดเพื่อผ่อนคลาย น่าสบายดีแท้

พรุ่งนี้ 23 สิงหาคม ดิฉันจะจัดโครงการผ่อนคลาย สบายจิต ให้กับผู้ติดเชื้อ เพราะรับผิดชอบดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้ ดังนั้นการทำกิจกรรมทั้งหลายจึงเพื่อคนไข้กลุ่มนี้โดยเฉพาะ วัตถุประสงค์ก็เพื่อ ให้ผู้ติดเชื้อ และญาติผู้ดูแล ได้มีความรู้ความเข้าใจในการนวดเท้า นวดตัว เพื่อผ่อนคลาย และนำมาใช้เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพตนเองและสมาชิกในครอบครัว อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความรัก ความผูกพันธ์ ภายในครอบครัว อีกด้วย ผู้เขียนได้รับประสบการณ์ตรงเองเนื่องจากเคยอบรมนวดเท้าระยะสั้น แล้วนำมาใช้กับญาติ และแม่ ทำแล้วรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย และโดยเฉพาะกับแม่มันช่วยเพิ่มความรู้สึกผุกพัน ลึกซึ้งจริงๆ  เอาไว้อบรมเสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อนะคะว่าผลเป็นอย่างไร

                                     ขอให้มีความสุขกับวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ

                                            พรนิภา

 

หมายเลขบันทึก: 202738เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2008 18:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มาเยี่ยมค่ะ ขอให้มีความสุขในการทำงานนะคะ

ทำกิจกรรมเสร็จแล้วจะมาติดตามดูนะคะ่

แค่อ่านก็คลายเครียดแล้ว

ขอบคุณค่ะ พี่แก้ว ที่แวะมาเยี่ยม

      ขอให้มีความสุขในวันหยุด และทุกๆ วันค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่แขก ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม

มาเล่าสรุปผลการอบรม ให้ฟังต่อค่ะ โครงการจัดอบรมทั้งวัน ช่วงเช้าหลังจากให้สมาชิกแนะนำตัว แล้วเราก็ warm up เล็กน้อย จากนั้นก็ถามข่าวคราวแต่ละคน และเปิดโอกาสให้สมาชิกถามเกี่ยวกับข้อสงสัยทั่วๆไป ส่วนใหญ่จะถามเรื่องยาต้าน การแพ้ยา การดื้อยา จากนั้นจึงบรรยายเรื่องการนวดเท้า ประโยชน์ และข้อควรระวัง ต่อด้วยการชมวีดีโอนวดเท้า ช่วงบ่ายเป็นการฝึกนวดเท้า ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนที่ถูกนวดสบายมากบางคนเผลองีบหลับไป เมื่อฝึกนวดเท้าเสร็จ มีวิทยากรมาสอนเพิ่มเพิ่มเติมเกี่ยวกับการนวดตัวเพื่อลดอาการปวดเมื่อยที่พบบ่อยๆ เช่น ปวดหลัง ปวดศรีษะ เสร็จการอบรม 15.00 น. สมาชิกส่วนใหญ่ประเมินผลอยู่ในระดับดี ดีมาก และต้องการฝึกกิจกรรมนี้เรื่อย ๆ ซึ่งทางผู้จัดจะมีการฝึกทบทวน ติดตามการนำไปใช้ อีกครั้งเดือน กย.ที่จะถึงนี้ค่ะ

แค่ได้อ่าน ก็ผ่อนคลาย สบายจิต จริงๆ

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ประจักษ์ ที่แวะมาเยี่ยม และให้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท